Think In Truth

สว.โคราชไม่โหวตสนับสนุน‘พิธา’เป็นนายก



นครราชสีมา-สว.โคราช ไม่โหวตสนับสนุน พิธา เป็นนายก หากยกเลิกหรือแก้ไขมาตรา 112 ยึดถือสถาบันเป็นหลัก

วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 นายออน กาจกระโทก สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดนครราชสีมา เผยว่า ในส่วนตัวยังยึดหลักประชาธิปไตย เมื่อพรรคการเมืองสามารถรวบรวมเสียงได้ ข้างมากถือว่าเป็นพรรคการเมืองที่จะได้จัดตั้งรัฐบาล แต่ในส่วนที่จะมีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อยู่ในขั้นตอนของการพิจารณา ถ้าจะเลือกใครสักคนไปเป็นผู้นำประเทศ บุคคลนั้นจะต้องมีเรื่องของคุณธรรม จริยธรรม ความประพฤติ รวมไปถึงคุณสมบัติ และแนวความคิด ในส่วนของพรรคก้าวไกล ได้เสียงส่วนมากในการจัดตั้งรัฐบาล ในส่วนตนเองจะเลือกหรือไม่เลือกนั้น ว่าแนวคิดจะมีผลส่งในส่วนที่ดีหรือไม่ดีต่อประเทศชาติ ในส่วนตัวยังยึดมั่นในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และความมั่นคงของประเทศ เป็นหลัก

แม้แต่พี่น้องประชาชนก็คิดเรื่องนี้เหมือนกัน ในส่วนของมาตรา 112 ในส่วนตัวไม่เห็นด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราสามารถอยู่อย่างสงบสุข โดยไม่ได้เกิดผลร้ายอะไรต่อผู้ที่ประพฤติปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนมากแล้วที่เกิดผลเสีย คือผู้ที่ไม่ประพฤติตามกฎหมาย คือไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งไม่เห็นควรที่จะไปแก้หรือยกเลิก มาตรา 112 ในส่วนของคุณพิธา มีการถือหุ้นสื่อ ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ ขอให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะมีคนร้องไปที่กกตแล้ว ขอให้กกต. ทำหน้าที่ หาก กกต.เห็นว่ามันขัด ก็จะดำเนินการส่งศาลรัฐธรรมนูญ เหมือนกรณีคนอื่นๆที่เคยพิจารณาตัดสินมาแล้ว ในส่วนตนเองนั้นจะตัดสินใจอยู่บนพื้นฐานประเทศชาติมีความมั่นคง มีสถาบันหลักเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ ดำรงอยู่ของประเทศไทยต่อไป

นางวชิราภรณ์ วงศ์วชิระ อายุ 67 ปี อดีตข้าราชการครูบำนาญ เปิดเผยว่า ฝากถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าคำพูดบางคำดูก้าวร้าวเกินไป อยากให้อ่อนน้อมถ่อมตน เป็นสิ่งที่คนไทยควรปฏิบัติ อย่าพูดจาก้าวร้าวกับผู้ใหญ่ อย่าพยายามแตะมาตรา 112 ส่วนเรื่องกัญชาเสรีตนมองว่าให้ควรยกเลิกไปเลย เพราะมองว่าเป็นภัยกับเด็กยกตัวอย่างที่เป็นข่าวล่าสุดที่จำหน่ายใกล้โรงเรียนเลย ตนมองว่าควรยกเลิกให้กับไปเป็นยาเสพติดเหมือนเดิมและเพิ่มกฎหมายให้หนักขึ้นด้วย

ณัฐพงศ์ อรชร / นครราชสีมา