Authority & Harm

ชุมชนบ้านไพลินกาญจน์หวิดกลายเป็นทะเลเพลิง



กาญจนบุรี-ชุมชนบ้านไพลิน กาญจน์ หวิดกลายเป็นทะเลเพลิง เดชะบุญหน่วยดับเพลิง 2 หน่วยงาน สามารถฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงไหม้ได้ทัน ไม่ให้ลุกลามขยายวงกว้าง บ้านวอดไป 1 หลัง เพื่อนบ้านโดนด้วยครึ่งหลัง คาดสาเหตุไฟฟ้ารัดวงจร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น.ของวันที่ 4 มิถุนายน 2566  พ.ต.ต.ดอน  ก๊าคำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 199 ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนบ้านวังไพลิน หมู่ 11 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอยฯ หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาย เทศชบุตร ผกก.สภ.บ่อพลอย และผู้บังคับบัญชาทราบเรื่อง

    

จากนั้นจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ่อพลอย และ อบต.บ่อพลอย ร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสยามบ่อพลอยร่วมใจ กาญจนบุรี ได้เดินทางมาทำการฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นบ้านต้นเพลิงซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 134 หมู่ 11 ต.บ่อพลอยเนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวตั้งอยู่ในชุมชนหมู่บ้านไพลิน ประกอบกับมีกระแสลมพัดโหมมาเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้เพลิงไหม้อย่างรุนแรง

    

แต่ในที่สุดเจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงก็สามารถสกัดกั้นเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ใด้ขยายวงกว้างจนในที่สุดก็สามารถดับไฟเอาไว้ได  โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เบื้องต้นบ้านถูกไฟไหม้วอดไป 1 หลัง และบ้านของเพื่อนบ้านวอดไปครึ่งหลัง ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหายหมดยังไม่สามาถประเมินค่าเสียหายได้ ส่วนสาเหตุคาดว่า ไฟฟ้ารัดวงจร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ พฐ.จังหวัดกาญจนบุรี ให้มาทำการตรวจเก็บหาหลักฐานเพื่อตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

สนั่น-กาญจนบุรี