Biz news

เดอะสตรีทรัชดา-ซีดับเบิ้ลยูร่วมกับกทม. จับมือ5หน่วยงานจัด'บิ๊กคลีนนิ่งเดย์'



กรุงเทพฯ-“เดอะ สตรีท รัชดา” และ “ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์” ร่วมกับ กรุงเทพมหานครจับมือ 5 หน่วยงานในพื้นที่จัดกิจกรรม ‘Big Cleaning Day 2566’ รับวันสิ่งแวดล้อมโลก

จากการที่องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) ซึ่งประเทศสมาชิกได้ตกลงร่วมกันที่จะจัดกิจกรรมต่างๆ ด้านสิ่งแวดล้อมขึ้น ในส่วนของ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา และ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจควบคู่กับการดูแลสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้ยังคงร่วมกับ 5 หน่วยงานในพื้นที่ ได้แก่ สำนักงานเขตดินแดง สำนักงานเขตห้วยขวาง สถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง บิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขารัชดาภิเษก และ โฮมโปร สาขารัชดาภิเษก จัดกิจกรรม Big Cleaning Day (วันสิ่งแวดล้อมโลก) ประจำปี 2566 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการรณรงค์ปลุกจิตสำนึกประชาชนให้ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสิ่งแวดล้อม

ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจาก นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายชูชาติ พุ่มน้อย ผู้อำนวยการเขตดินแดง และเจ้าหน้าที่เขตดินแดง, นายไพฑูรย์ งามมุข ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่เขตห้วยขวาง, พ.ต.อ.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ, นายวชิรัช รอดกลิ่น ผู้จัดการโฮมโปร สาขารัชดาภิเษก และพนักงาน รวมถึงผู้บริหาร ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ และพนักงาน, ผู้บริหารอาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ นายนักรบ กุลพนิชย์ ผู้จัดการทั่วไป และพนักงาน เข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เป็นจำนวนกว่า 100 คน 

นพ.สุขสันต์ กิตติศุภกร รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกรุงเทพมหานครได้มีนโนบายในการรักษาสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด ในโอกาสนี้ สำนักงานเขตห้วยขวาง และ สำนักงานเขตดินแดง เข้าร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ของศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา และ อาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ เราได้เห็นถึงความตั้งใจมุ่งมั่นในเรื่องของการรักษาสิ่งแวดล้อม และลงมือปฏิบัติให้เห็นเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจน 

นายพงษ์ศักดิ์ นันตวรรณกุล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา กล่าวว่า ทางศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา มีความมุ่งมั่นในการที่จะรักษาทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม รวมถึงช่วยรณรงค์ให้ประชาชนให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อม และได้ดำเนินการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day อย่างจริงจังมาอย่างต่อเนื่อง นับได้ 5 ปีแล้ว นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ที่ทางศูนย์การค้าฯ ได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน อาทิ กิจกรรม Drive Thru to Clean Energy ลดขยะด้วยการนำไปใช้แทนเชื้อเพลิงทดแทนถ่านหินในเตาเผาปูนซิเมนต์เพื่อลดปริมาณขยะที่ต้องไปบ่อฝังกลบ กิจกรรม Care The Whale ขยะล่องหน เป็นต้น

กิจกรรม Big Cleaning Day ในปี 2566 นี้ ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา โดยผู้ร่วมกิจกรรมในปีนี้ ได้ร่วมกันทำความสะอาดถนน เก็บขยะ บริเวณทางเท้าด้านหน้าศูนย์การค้า เดอะ สตรีท รัชดา ไปจนถึงป้ายรอรถสาธารณะประจำทางปากซอยรัชดาภิเษก 7 บริเวณหน้าศาลพระตรีฯ ไปจนถึงทางเท้าหน้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า รัชดาภิเษก และถนนรัชดาภิเษก ตั้งแต่หน้าอาคาร ซีดับเบิ้ลยู ทาวเวอร์ ไปจนถึงหน้าศาลพระพรหม

สามารถติดตามรายละเอียดกิจกรรมอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.thestreetratchada.com หรือเฟซบุ๊กwww.facebook.com/TheStreetRatchada สอบถามข้อมูล โทร. 02-232-1999