In Thailand

จัดสวัสดิการสงเคราะห์และคุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก



ร้อยเอ็ด-ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมการจัดสวัสดิการสงเคราะห์และ คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตามโครงการ ลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัดร้อยเอ็ด

วันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30 น. นายไพโรจน์ จิตจักร ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดกิจกรรมการจัดสวัสดิการสงเคราะห์และ คุ้มครองสวัสดิภาพเด็ก ตามโครงการ ลดความเหลื่อมล้ำของคนในจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ผู้แทนหัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ และภาคีเครือข่าย ตลอดจนนักเรียน เข้าร่วม ที่ โรงเรียนธวัชบุรีวิทยาคม อำเภอธวัชบุรี จังหวัดร้อยเอ็ด

โดยปัจจุบันการคุ้มครองเด็กของประเทศไทย เน้นการดำเนินงานเชิงรุกที่อาศัยการเชื่อมโยงระบบที่มีความสัมพันธ์กันอย่างเป็นองค์รวม เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ปกป้องคุ้มครองเด็ก นำไปสู่การคุ้มครองเด็ก ที่มีประสิทธิภาพและยั่งยืน ส่งผลให้เด็กได้รับการคุ้มครองดูแล ตามวิสัยทัศน์ยุทธศาสตร์ไว้ว่า “เด็กทุกคนอยู่ดี มีสุข ปลอดภัยในครอบครัว ชุมชน สังคมแวดล้อมที่คุ้มครองและดูแล”

ทั้งนี้บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดร้อยเอ็ด ได้พัฒนาศักยภาพและเพิ่มประสิทธิภาพบุคลากร ที่เกี่ยวกับการดำเนินการด้านเด็กและเยาวชนและมีผู้เข้าร่วมอบรมในครั้งที่ 2 ได้แก่ นักเรียนนักศึกษา สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดร้อยเอ็ด ที่จะเป็นการระดม สรรพกำลัง และส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเครือข่ายจิตอาสาภาคสังคมในการปกป้อง คุ้มครองเด็ก ต่อไป