In Thailand

องคมนตรีตรวจเยี่ยมม.ราชภัฏกาญจนบุรี



กาญจนบุรี-องคมนตรี ตรวจเยี่ยม ม.ราชภัฏกาญจนบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.30 น.ของวันที่ 7 มิถุนายน 2566 พลเอก ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี เดินทางไปตรวจเยี่ยมมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี  อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อติดตามการดำเนินงานภายใต้ยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี

     

โดยมี ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นายอธิสรรค์ อินทร์ตรา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผศ.ดร.พจนีย์ สุขชาวนา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี พร้อมด้วยคณะอาจารย์ให้การต้อนรับ

มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรีได้ดำเนินงานตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนาท้องถิ่น ในการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพการศึกษา และพัฒนาท้องถิ่นในพื้นที่รับผิดชอบ คือ จังหวัดกาญจนบุรี และจังหวัดสุพรรณบุรี

    

โดยประสานงานกับท่านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ส่วนราชการและองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานต่าง ๆ และประชาชนเป็นอย่างดียิ่ง ตลอดจนการร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแก้ไขในด้านเศรษฐกิจ สังคม สิ่งแวดล้อม การศึกษา และเพื่อให้การดำเนินงานตามยุทธศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฏเพื่อการพัฒนา ท้องถิ่นสอดคล้องกับการพัฒนาชุมชนเชิงพื้นที่ที่มุ่งเน้นการสร้างและพัฒนาบุคลากรที่ มีทักษะสูงตามความต้องการของท้องถิ่น และพัฒนาท้องถิ่นด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรมมีกระบวนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางสังคม เพื่อสร้างความรัก ความ สามัคคีและความผูกพันระหว่างชุมชนกับชุมชน ชุมชนกับมหาวิทยาลัย

ชุมชนกับหน่วยงาน ทางมหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี จึงขอนำเสนอผลการดำเนินงานตั้งแต่ ปีงบประมาณ พ.ศ.2561-2566 ในหัวข้อดังต่อไปนี้  (1) ผลการดำเนินงานยุทธศาสตร์ ที่ 1 ด้านการพัฒนาท้องถิ่นของมหาวิทยาลัย(2)ผลการดำเนินงานยุทธศาสตร์ที่ 4 ด้านการบริหารจัดการของมหาวิทยาลัย (3) ผลการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการ และการขับเคลื่อนงานของคณะ (4) ผลการดำเนินงานโครงการพัฒนา Soft Skills ด้วย กระบวนการวิศวกรสังคม และ (5) ตรวจเยี่ยมโครงการพัฒนาท้องถิ่นที่โดดเด่นของ มหาวิทยาลัย ณ อาคารอเนกประสงค์ องค์การบริหารส่วนตำบลลาดหญ้า

    

จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการพัฒนาท้องถิ่นของ มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี ของพลเอก    ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ องคมนตรี ได้นำพระราชกระแสรับสั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แจ้งกับประชาชนว่าพระองค์ทรงเป็นห่วงความเป็นอยู่ของประชาชนของพระองค์จึงได้มอบหมายให้มีการตรวจเยี่ยมและดูความเป็นอยู่ และทุกข์สุขของประชาชน

ทั้งนี้ตัวแทนของประชาชนในพื้นที่ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีโครงการต่างๆ “เป็นการเติมเต็มความฝันให้กับประชาชน” ในพื้นที่ของจังหวัดกาญจนบุรี ที่ทำให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพิ่มศักยภาพความมั่นคงทางด้านอาชีพให้เกิดความยั่งยืน

สนั่น-กาญจนบุรี