Travel & Entertain

"ร้านกระเพรา20ชิลล์"อร่อยราคาถูกๆ แหล่งฝากท้องคนสุรินทร์แค่20บาทจัดให้



พ่อค้าหนุ่นใหญ่ชาวสุรินทร์ ร้านกระเพราขวัญใจคนจน กะเพรา20 สายชิลล์ โดนใจลูกค้าชั่วโมงเร่งรีบ สวนกระแส เศรษฐกิจยุคปัจจุบัน

วันที่ 1 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ได้พบกับ ร้านข้าวกะเพรา สายชิลล์ 20 บาท บริเวณริมถนนสุรินทร์- สังขะ ขาเข้าตัวเมืองสุรินทร์ ตั้งอยู่ข้างร้านชัยโทรทัศน์ ซึ่งถูกใจกลุ่มลูกค้าที่สัญจรผ่านไปมาในชั่วโมงเร่งรีบ บวกกับราคาเพียง 20 บาท สวนกระแสในยุคเศรษฐกิจปัจจุบัน

ด้านนายอรรถพล ญาณวุฒิ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 22 ม.11 ต.หนองบัว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น ( ลูกค้า ) เล่าว่า ตั้งแต่ร้านนี้เปิดมา ตนก็มาอุดหนุนเป็นประจำทุกวันเพราะทำงานอยู่ใกล้ๆบริเวณนี้ ส่วนรสชาติถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว เพราะราคาขนาดนี้ก็ถือว่าโอเคเลย ต้นคิดว่าเป็นการประหยัดดี ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ อีกอย่างก็ทำให้ดูหลากหลายดี ในชั่วโมงเร่งรีบ เช้าๆนอกจากจะมีแค่ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไก่ย่าง ก็เปลี่ยนมาเป็นข้าวกะเพราในปริมาณและราคาแบบนี้ ก็อิ่มท้องพอดี และในช่วงเศรษฐกิจปัจจุบันที่เป็นแบบนี้ ตนคิดว่าทำให้ช่วยประหยัดได้อีกทาง

   

ส่วนทางด้านนายชิโนรส บุญมี อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 7 ม.5 ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ (เจ้าของร้าน) เล่าว่า ตนเปิดร้านขายข้าวกะเพรา 20 บาท ได้ประมาณ 1 เดือนแล้ว ก็ถือว่าผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก  ส่วนก่อนหน้านี้ตนก็ลองเปลี่ยนมาหลากหลายอาชีพ แต่ความรู้สึกจริงๆตนเป็นคนชอบทำอาหาร เลยเปลี่ยนมาลองทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ สาเหตุที่ใช้ชื่อร้านสายชิลล์ขายข้าวกะเพรา 20 บาท ในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ ตนอยากให้ลูกค้าที่มาซื้อมีเงินเหลือกินแบบสบายๆ ชิลล์ๆ คำว่า ชิลล์ ก็คือคำว่าสบายๆ อยากให้ลูกค้ากินแบบสบายกระเป๋า  20 บาทนี้อิ่มได้เลย ส่วนเรื่องกำไรถือว่าไม่มากไม่มาย ก็พออยู่ได้เพราะขายอยู่ที่บ้านเกิดตัวเอง  แค่ตัวเองทำในสิ่งที่ชอบก็มีความสุขในการขายครับ

ทั้งนี้นายชิโนรส บุญมี ยังให้สัมภาษณ์อีกว่า ร้านจะเปิดขายประมาณ 6:00 น.-12:00 น. ส่วนกลุ่มลูกค้าก็จะเป็นนักเรียนนักศึกษา กลุ่มวัยทำงานที่แวะมาซื้อในชั่วโมงเร่งรีบ และก็ยังมีกลุ่มลูกค้าประจำที่โทรมาสั่งออเดอร์ล่วงหน้า ผ่านทางเบอร์โทร 081-7180833

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว, นิติพงษ์ เสาะสิทธิ์ /สุรินทร์