Infor Cars

AIONอีวีสายพันธุ์จีนมาแน่ตั้งดีลเลอร์ สำนักงานใหญ่อาเซียนในไทย



กรุงเทพฯ-ประเทศไทยยังเนื้อหอมเป็นทำเลทองดึงดูดการลงทุนจากจีน“AION” แบรนด์อีวีชั้นนำตัดสินใจเซ็นเอ็มโอยูตั้งผู้แทนจำหน่ายเตรียมเปิดตลาดพร้อมใช้ไทยเป็นกองบัญชาการคุมอาเซียน  เผยความสำเร็จช่วง5ปีในตลาดโลกเพราะเทคโนโลยีพลังงานใหม่อัจฉริยะ  

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566  “ AION ”ค่ายรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ชั้นนำของจีน ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจความร่วมมือทางธุรกิจฉบับแรกกับ GOLD INTEGRATE ประเทศไทยโดยมีนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย  และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นสักขีพยานข้อตกลงดังกล่าวครอบคลุมการจัดตั้งสำนักงานใหญ่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ AION ในประเทศไทย   ซึ่งจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ในไทย  สำหรับการเปิดตัวและเตรียมการด้านการตลาดในประเทศไทย 

สำนักงานใหญ่แห่งใหม่ในประเทศไทยเป็นส่วนสำคัญของกลยุทธ์ความเป็นนานาชาติของ AION โดยมุ่งเป้าไปที่ความร่วมมือแบบได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่ายกับประเทศเจ้าภาพ

เป็นที่ทราบกันว่าไทยคือผู้ผลิตและส่งออกรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  นอกจากนี้ยังเป็นตลาดรถยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค โดยอุตสาหกรรม EV ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายอย่างแข็งขันของรัฐบาล เช่น การลดภาษีและค่าธรรมเนียม การอุดหนุนเป็นเงินสดสำหรับผู้บริโภคและการสนับสนุนด้านการลงทุน ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศไทยเป็นทำเลที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนและการตั้งสำนักงานระดับภูมิภาค

AION แจ้งว่าจะนำเทคโนโลยีขั้นสูงมาสู่ผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างรวดเร็ว โดยนำเสนอโมเดลชั้นนำที่น่าตื่นเต้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มผู้บริโภคชาวจีนและต่างประเทศ  ในขณะเดียวกันการขยายสาขา การขายและการผลิตท้องถิ่นที่มากขึ้นในอนาคตจะช่วยส่งเสริมการจ้างงานและการเติบโตทางเศรษฐกิจในท้องถิ่น