In News

สถานีบขส.ขึ้นกับอบจ.ปราจีนบุรีแล้ว หลังสนง.ขนส่ง-อบจ.ลงนามทำพิธีถ่ายโอน



พิธีลงนามถ่ายโอนสถานีขนส่งผู้โดยสารระหว่าง สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี กับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี(อบจ.)

วันนี้   6 ต.ค.63   ผู้สื่อข่าว จ.ปราจีนบุรีรายงานว่า   ที่ สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดปราจีนบุรี  ต.ไม้เค็ด อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี   นายวรพันธ์  สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี   เป็นประธานในพิธีลงนามการส่งมอบถ่ายโอนภารกิจสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดปราจีนบุรี แห่งใหม่ ระหว่าง สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี โดย นางสุวรรณา  สมทรัพย์ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี    ผู้มอบ  กับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี  (อบจ.)   โดย ดร.บังอร  วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี(อบจ.)   ผู้รับมอบ

 สำหรับสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดปราจีนบุรี เป็นภารกิจสาธารณะ   ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ กรมการขนส่งทางบก   และจะต้องดำเนินการถ่ายโอนให้เป็นไปตามแผนปฏิบัติการกำหนดขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น(อปท.)  รับไปบริหารจัดการดูแลตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540  และพระราชบัญญัติกำหนดแผนขั้นตอนการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)   ได้มีส่วนร่วมในการบริหารจัดการท้องถิ่นด้วยตนเอง ซึ่งรัฐจะมีหน้าที่แค่ในการกำกับดูแลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเท่าที่จำเป็นภายใต้กรอบของกฏหมาย

ภายหลังพิธีลงนามแล้ว ดร.บังอร  วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้เปิดเผยถึงแนวทางการบริหารว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัด ว่า อบจ.มีความพร้อมและมั่นใจว่าจะเข้ามาบริหารจัดการ สถานีขนส่งผู้โดยสารแห่งนี้ให้ทันสมัยและมีความสะดวกสบายมากขึ้น รวมทั้งมีความปลอดภัยกับผู้โดยสารที่มาใช้บริการในการเดินทาง ส่วนการแก้ปัญหาที่ผู้โดยสารที่ต้องต่อรถจากตัวเมืองมาขึ้นรถที่สถานีทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้นนั้นเรื่องนี้น่าจะสามารถแก้ไขได้ในทันที

มานิตย์   สนับบุญ/ปราจีนบุรี