In Global

จีนรายงานว่าไม่มีโรคติดเชื้อใหม่เกิดจาก ไวรัสหรือแบคทีเรียชนิดใหม่



โรคทางเดินหายใจเฉียบพลันที่มีรายงานในจีนในปัจจุบันล้วนเกิดจากเชื้อโรคที่ทราบ และไม่มีการระบุโรคติดเชื้อใหม่ที่เกิดจากไวรัสหรือแบคทีเรียชนิดใหม่ ตามการระบุของ หมี่ เฟิง โฆษกคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน (NHC) โดยอ้างอิงจากผลการเฝ้าระวัง

NHC หน่วยงานด้านสุขภาพของจีน กำลังติดตามและประเมินโรคระบบทางเดินหายใจในฤดูหนาวอย่างแข็งขัน โดยกำลังพยายามเพิ่มประสิทธิภาพการจัดสรรทรัพยากรทางการแพทย์ ปรับปรุงกระบวนการรักษาทางการแพทย์ รวมทั้งเพิ่มบทบาทของการแพทย์แผนจีน (TCM)

เจ้าหน้าที่ NHC กล่าวว่า จีนจะเพิ่มการให้บริการทางการแพทย์ โดยเฉพาะบริการผู้ป่วยนอกสำหรับเด็ก ในสถาบันการแพทย์ทุกระดับ รวมถึงโรงพยาบาล TCM และสถาบันสุขภาพแม่และเด็ก เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชน

การขยายนี้จะเกี่ยวข้องกับการขยายเวลาให้บริการผู้ป่วยนอกในช่วงเวลาอาหารกลางวัน ช่วงเย็น และวันหยุดสุดสัปดาห์ตามจำนวนผู้ป่วย เช่นเดียวกับการเพิ่มความจุเตียงในโรงพยาบาล และปรับปรุงขั้นตอนการลงทะเบียน การตรวจ และการชำระเงิน เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงการรักษาพยาบาลของประชาชน

นอกจากนี้ สถาบันสุขภาพแม่และเด็กได้รับการกระตุ้นให้จัดหรือจ้างบุคลากรที่มีคุณสมบัติเหมาะสมจากอายุรศาสตร์และหน่วยงานอื่นๆ เพื่อให้บริการเด็กที่ป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจได้ดีขึ้น ตามหนังสือเวียนที่ออกโดย NHC เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 พฤศจิกายน 2566

หมี่ เฟิง กล่าวเพิ่มเติมว่า การใช้การแพทย์แผนจีนและการบูรณาการวิธีการแพทย์แผนจีนและตะวันตกได้รับการสนับสนุน เพื่อปรับปรุงการป้องกันและรักษาโรคระบบทางเดินหายใจที่พบบ่อยในฤดูหนาว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อรับรองการจัดหาวัคซีนไข้หวัดใหญ่และวัคซีนอื่นๆ โดยเน้นที่การฉีดวัคซีนตั้งแต่เนิ่นๆ สำหรับกลุ่มสำคัญๆ เช่น ผู้สูงอายุและเด็ก เพื่อลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วย

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2023-12-02/China-reports-no-new-infectious-diseases-by-new-viruses-or-bacteria-1pcXHrDCZVu/index.html
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0efU5R12ELQ4yxDJ3St25F7BbsRqbdH2LPXRGhLL5DTEBx6mMSyA4jqwA7n9xY853l&id=100064570308558
#จีน #โรคทางเดินหายใจ #การแพทย์ #สาธารณสุข #แพทย์แผนจีน #TCM #cctv #cgtn #cmg