Photo Style

สัมผัสสีสันเทศกาลคริสต์มาสเมืองแปดริ้ว ผู้คนหลงเสน่ห์แสงไฟแห่เที่ยวคึกคัก



ฉะเชิงเทรา-สีสันเทศกาลคริสต์มาสแปดริ้ว ผู้คนหลงเสน่ห์แสงสีจากไฟประดับ ต่างพากันแห่เดินเที่ยวงานพร้อมถ่ายภาพเก็บบรรยากาศไว้เป็นที่ระลึกอย่างเนืองแน่น หลังเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้จัดแสดงไฟแสงสีอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 15 แล้ว โดยในปีนี้สีสันของต้นคริสต์มาสดูแปลกตาที่ผู้จัดได้โยงไฟระย้าสีทองทอดยาวจากยอดแผ่ปกคลุมออกไปยังรอบข้าง ที่ดูคล้ายทรงพุ่มของดอกเห็ดสีสวยที่กำลังเบ่งบาน

วันที่ 24 ธ.ค.66 เวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศแสงสีในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ที่บริเวณสวนมรุพงษ์ ด้านหน้า รพ.พุทธโสธร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ที่ทางเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา ได้จัดให้มีการประดับไฟแสงสี จนทำให้สถานที่ภายในสวนมรุงพงษ์นั้นดูสวยงามในยามค่ำคืน จากแสงไฟระย้าที่ถูกนำมาประดับจนเต็มแน่นอยู่บนยอดไม้ไปตลอดแนวริมเขื่อนชายฝั่งลำน้ำบางปะกง

โดยเป็นการประดับไฟแสงสีร่วมฉลองในเทศกาลคริสต์มาสมาอย่างต่อเนื่องยาวนานถึง 15 ปีแล้ว เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางเข้ามาเที่ยวชมในพื้นที่ โดยในแต่ละปีนั้นจะมีความสวยงามที่แตกต่างกันไป จนทำให้นักท่องเที่ยวต่างให้ความสนใจ พร้อมที่จะเดินทางเข้ามาสัมผัส เพื่อท่องเที่ยวถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึก และเผยแพร่อวดกันผ่านทางสื่อสังคมอนไลน์เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงค่ำคืนของวันที่ 24 และ 25 ธ.ค.ของทุกปีนั้น จะมีประชาชนเข้ามาอย่างหนาแน่นมากกว่าในทุกๆ วัน

โดยไฟแสงสีในสวนมรุพงษ์ ได้เริ่มถูกนำมาประดับขึ้นตั้งแต่เมื่อช่วงของวันที่ 20 ธ.ค.66 ที่ผ่านมาต่อเนื่องไปจนถึงในช่วงเทศกาลปีใหม่ของทุกปี จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่สนใจพากันเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกันเป็นจำนวนมากในทุกปี โดยเฉพาะคืนนี้ได้มีประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวกันตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 17.30 น. และเพิ่มมากขึ้นในช่วงเวลา 19.00 – 20.00 น. ซึ่งถือเป็นช่วงที่มีประชาชนมากันอย่างหนาแน่นมากที่สุด และจะเริ่มลดลงในช่วงเวลาประมาณ 21.30 น. 

สำหรับในปีนี้สีสันของต้นคริสต์มาสนั้น ดูแปลกตาไปอีกรูปแบบหนึ่งที่ผู้จัดได้โยงไฟระย้าทอดยาวจากปลายยอดแผ่ปกคลุมออกไปโดยรอบข้าง ที่ดูคล้ายทรงพุ่มของดอกเห็ดสีทองที่กำลังเบ่งบานตัดกับสีของต้นคริสต์มาส ที่มีลำต้นเปล่งแสงออกเป็นสีฟ้าเรืองรองระยับ ตัดกับแสงไฟระยิบคล้ายประกายจากแสงดาวกระพริบดูน่าตื่นตา จึงยิ่งนำพาทำให้ผู้คนหลงใหลในแสงสีที่ยั่วยวนชวนให้คนผ่านไปมาได้หันมอง พร้อมที่จะตรงเข้าไปถ่ายภาพเก็บไว้อวดกันดู

สนทะนาพร อินจันทร์-ช/ฉะเชิงเทรา