In News

ชาวสังขะทนมาหลายปี"ทางหมาเมิน" ประชดแห่ปลูกข้าว-ดักปลาบนถนน



สุรินทร์ – สุดทน!!ถนนหมาเมิน..ชาวรวมตัวปลูกข้าว ตกเบ็ด วางลอบจับปลากลางถนนประชด  หลังเดือดร้อนมานานหลายปี ไร้หน่วยงานเหลียวแล

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 10.00 น.ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ รายงาน ว่าที่ บ้านศาลา หมู่ 7 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ ได้มีชาวบ้านมาร่วมตัวกันบนถนนภายในซอยกลางหมู่บ้านปลูกข้าว ตกเบ็ด วางลอบจับปลา ประชดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ปล่อยให้ถนน ชำรุด เป็นหลุม เป็นบ่อ มีน้ำท่วมขัง เป็นระยะทางตั้งแต่ปากซอยถึงปลายซอย รวม 200 เมตร ทำให้ชาวบ้านที่สัญจรผ่านถนนเส้นนี้เป็นไปด้วยความลำบาก และเดือดร้อน ทั้งที่ได้เคยแจ้งและร้องเรียนไปแล้วหลายครั้ง แต่กลับไม่มีหน่วยงานใดมาดำเนินการแก้ไขแต่อย่างใด

 นายโกชา พิกุลทอง อายุ 42 ปี  ชาวบ้าน บ้านศาลา หมู่ 7 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า ชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายปี พอฝนตกมาก็มีน้ำท่วมขังตลอดทั้งซอย สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในบริเวณนี้เป็นอย่างมาก ชาวบ้านต้องทนเดือดร้อนมาหลายปี ครั้งนี้ทนไม่ไหวจึงได้รวมตัวกันมาประท้วงดังกล่าว

 นางนอง นนธิจันทร์ อายุ 60 ปี ชาวบ้าน บ้านศาลา หมู่ 7 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลแก้ไข ถนนสายนี้มันขรุขระมาหลายปีแล้ว ใครเป็นอะไรมากี่สมัยก็เหมือนเดิม ไม่มีใครมาดูแลเลย

 ทางด้านนายจิระศักดิ์ ภูผา อายุ 58 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านศาลา หมู่ 7 ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์ กล่าวว่าตนเองได้เห็นความเดือดร้อนของชาวบ้าน ได้แจ้งและทำหนังสือให้ อบต.เทพรักษา มาทำการแก้ไขหลายครั้งแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นมาดำการให้แต่อย่างใด ทั้งที่ถนนสายนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมาหลายปีแล้ว

ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว/สุรินทร์