In News

ชาวสงขลาแห่ร่วมรับฟังความคิดเห็น ผุดสะพานข้ามทะเลสาบสงขลาเชื่อมพัทลุง



ชาวบ้านแห่เข้าร่วมการรับฟังความคิดเห็นการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา  เชื่อมระหว่าง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา  

ผู้สื่อข่าว  จ.พัทลุง  รายงานว่า  เมื่อตอนสายวันนี้(ที่ 11)  ที่อาคารเอนกประสงค์ตลาดน้ำบ้านปากพล  ต.นาปะขอ  อ.บางแก้ว  นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมมอบหมายให้นางนาที  รัชกิจประการ  อดีต  ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย  เข้าร่วมสังเกตการณ์การรับฟังความคิดเห็นของประชาชน  ครั้งที่  2  โครงการศึกษาความเหมาะสม  ผลกระทบสิ่งแวดล้อมในขั้นรายละเอียด (EIA) การก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา  ระหว่างต.จองถนน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ไปยังพื้นที่  ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา  ซึ่งกรมทางหลวงชนบท  ได้ว่าจ้างบริษัท เอพซิลอน จำกัด ร่วมกับบริษัท สแปน จำกัด และบริษัท พรี ดีเวลลอบเมนท์ คอมซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาโครงการ เพื่อศึกษาความเหมาะสม  ฯ โดยมีนายไกวัลย์  โรจนานุกูล  รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท  นายวีรเดช  ชีวาพัฒนานุวงษ์  วิศวกรเชี่ยวชาญ  สำนักสำรวจออกแบบ กรมทางหลวงชนบท  และคณะเข้าร่วมด้วย  โดยมีผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน ฯลฯ ในพื้นที่  อ.เขาชัยสน อ.บางแก้ว  เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากกว่า  300  คน โดยทุกๆคนเห็นด้วยกับการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวในครั้งนี้  เนื่องจากเป็นโครงการที่ชาวบ้านรอคอยกันนานแล้ว โดยมีนายมณเฑียร  มนตรี  นายก  อบต.นาปะขอ  อ.บางแก้ว  พร้อมคณะ  ได้ให้ความสะดวกในการดำเนินงานในกิจกรรมดังกล่าวในครั้งนี้  คาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถดำเนินงานตามขั้นตอนการก่อสร้างในด้านต่างๆในปี  2564 นี้

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้ทางด้านนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นางนาที รัชกิจประการ  อดีต  สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายภูมิศิษฏ์ คงมี ส.ส.พัทลุง เขต 1 พรรคภูมิใจไทย และนายฉลอง เทอดวีระพงศ์ ส.ส.พัทลุง เขต 2 พรรคภูมิใจไทย และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ผู้นำท้องถิ่น ฯลฯทั้ง  2  จังหวัด   ได้ร่วมกันขับเคลื่อนการดำเนินงานตามโครงการดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง  โดยสะพานดังกล่าวนี้มีความยาวประมาณ 6 กิโลเมตร  หากการก่อสร้างแล้วเสร็จก็จะสามารถทำให้การสัญจรไปมาของประชาชนทั้ง 2 จังหวัดที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เหลือเพียง 15 – 20 นาทีเท่านั้น  ซึ่งสามารถร่นระยะทางได้มากกว่า 90 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังสามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวริมทะเลสาบสงขลา ทั้งใน จ.พัทลุง และ จ.สงขลาให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น   และยังใช้เป็นเส้นทางในการอพยพประชาชนจากพื้นที่  จ.สงขลา  มาจังหวัดพัทลุงในช่วงเกิดภัยพิบัติ อีกด้วย  

ทางด้านอดีตข้าราชการครูรายหนึ่ง  กล่าวว่า  ชาวพัทลุงรอโครงการดังกล่าวนี้มานานไม่น้อยกว่า  50  ปี  ที่ผ่านมามีพรรคการเมืองหลายพรรคที่ลงพื้นที่หาเสียงกับชาวบ้านได้รับปากว่าจะขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวแต่ก็เงียบหายไปทุกครั้ง  ก็ต้องขอบคุณนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นางนาที รัชกิจประการ  อดีต  สส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย  ส.ส.ทั้ง  2  คนของพรรคภูมิใจไทย  และพรรคภูมิใจไทย  ภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง  ผู้นำท้องถิ่น  ผู้นำชุมชนทั้ง  จ.พัทลุง และ จ.สงขลา  ที่ร่วมกันสร้างความฝันให้แก่ประชาชนทั้ง  2  จังหวัดเป็นจริง