In Thailand

คนศรีสวัสดิ์เฮ!ทส.ควงอธิบดีอช.ควงสส. ลงพื้นที่ศรีสวัสดิ์แก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน



กาญจนบุรี-คน อ.ศรีสวัสดิ์ กาญจน์ เตรียมเฮ ! ผช. รมว.ก.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ร่วมกับอธิบดีกรมทรัพยากร ควง  สส.เขต 5 ลงพื้นที่ อ.ศรีสวัสดิ์ ที่รอคอยการ แก้ไขปัญหาที่ดินทับซ้อน 15,000 ไร่ มากว่า 50 ปียัน อีก 90 วัน รู้ผลแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หอประชุมอำเภอศรีสวัสดิ์  นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นายศิริรัตน์ บำรุงเสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ ให้การต้อนรับ ร้อยเอก รชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธ์พืช  นายพนม  โพธ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกาญจนบุรี เขต 5  โดยมี นายอนันต์  โพพันธุ์ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 (บ้านโป่ง)  นายไชยวุฒิ อารีย์ชน  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์  

พร้อมด้วยกำนันตำบลนาสวน กำนันตำบลด่านแม่แฉลบ นายกอบต.นาสวน นายกอบต.ด่านแม่แฉลบ พร้อมประชาชนในพื้นที่ตำบลนาสวน และตำบลด่านแม่แฉลบ ร่วมให้การต้อนรับ เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับความคืบหน้าของการเพิกถอนที่ดินการจัดสรรพื้นที่ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หากเขตอุทยานให้กับราษฎรในพื้นที่ หมู่ 1 และหมู่ 2 ตำบลนาสวน และหมู่ 3,5,6 ตำบลด่านแม่แฉลบ ประมาณ 900 ครัวเรือน ในเนื้อที่ประมาณ 14,786 ไร่  

โอกาสนี้ ร้อยเอกรชฏ พิสิษฐบรรณกร ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้พูดถึงเรื่องปัญหาที่ดินในอำเภอศรีสวัสดิ์ ซึ่งเป็นปัญหามามาช้านานกว่า 50 ปี  ทางกระทรวงทรัพยากรฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ที่ช้าเนื่องจากติดข้อกฎหมาย

ส่วนนายพนม  โพธิ์แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 5 พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวว่า " ตนเองไม่ได้นิ่งนอน หลังจากรับเลือกให้เข้ามาเป็นผู้แทน ได้นำปัญหานี้ไปแจ้งให้ทางนายรัฐมนตรี ทราบมาตลอด จนท่านนายกฯให้เร่งดำเนินการให้กับประชาชน เพราะชาวบ้านรอคอยมากว่า 50 ปี " ส่วนทางด้านนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และ นายศิริรัตน์ บำรุงเสนา นายอำเภอศรีสวัสดิ์ ได้กล่าวว่า " จากนี้ไปทางหน่วยงานปกครองจะเร่งตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ทั้งหมดให้กับประชาชน คาดว่าใช้เวลาจากนี้ไปประมาณ 90 วัน น่าจะเสร็จสิ้น"