In Global

เทศกาลเฉลิมฉลองปีมังกรของจีนยังคง ดำเนินต่อไปจนถึงเทศกาลโคมไฟ



ตลาดผู้บริโภคของจีนยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องหลังจากวันหยุดเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ หรือตรุษจีน ซึ่งใกล้จะมาถึงเทศกาลโคมไฟ หรือหยวนเซียวเจี๋ย ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 นี้ กิจกรรมและผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เกี่ยวเนื่องกับเทศกาล ยังคงกระตุ้นการบริโภคอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากผู้คนดื่มด่ำกับบรรยากาศเทศกาล

งานโคมไฟอันตระการตากำลังจัดขึ้นทั่วประเทศจีน โดยโคมไฟที่มีชีวิตชีวาและวิจิตรตระการตา ทำให้ ผู้คนต่างเพลิดเพลินกับโคมไฟหลากสีสันในขณะที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมทางวัฒนธรรม เช่น การชื่นชมบทกวีและการไขปริศนาเพื่อชื่นชมเสน่ห์ของวัฒนธรรมจีน

ความหลงใหลและความรักในวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมในหมู่คนหนุ่มสาวทำให้คำว่า "เก๋ไก๋แบบจีน" หรือ China Chic เป็นคำศัพท์ที่โด่งดังในช่วงต้นปีมังกร โดยขบวนพาเหรดแต่งกายชุดจีน การแสดงดนตรีจีน และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายที่เน้นวัฒนธรรมของจีนกำลังจัดขึ้นทั่วประเทศ สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในเสื้อผ้าและเครื่องประดับสไตล์จีนในร้านค้าและออนไลน์

สินค้าที่มีรูปมังกรซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของนักษัตรจีนในปีนี้ 2567 กำลังได้รับความนิยมเป็นพิเศษ เสื้อผ้าธีมมังกร หมวกหัวมังกร และอาหารธีมมังกร ล้วนขายดีอย่างต่อเนื่อง

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนระบุว่า แหล่งช้อปปิ้งหลักๆ ทั่วประเทศมีผู้เข้าชมมากกว่า 80 ล้านครั้งในช่วง 10 วันแรกของปีมะโรง ซึ่งเพิ่มขึ้น 81% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว 2566

รายได้เฉลี่ยต่อวันสำหรับที่พักและบริการจัดเลี้ยงเพิ่มขึ้น 25.4% และ 31.5% ตามลำดับ เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงวันหยุดเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ 8 วัน ตามการระบุของสรรพากรจีน

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/news/2024-02-22/China-s-festive-boom-continues-in-run-up-to-Lantern-Festival-1rp2lCVJQiI/p.html
https://www.facebook.com/100064570308558/posts/pfbid02xw4wUE1Gn6D3PxC7P7nXqKy2BGQZiEK3qaLMpoqNe9ZpwJKD3bEtED3CkkcdkC51l/