Authority & Harm

ระวังภัย!รถพ่วง18ล้อบรรทุกคนงานเขมร ตัดยูคาฯพลิกคว่ำเจ็บ14



ปราจีนบุรี-รถพ่วง 18 ล้อ  บรรทุกคนงานตัดไม้ยูคาลิปตัสชาวกัมพูชารวม 32 คนเต็มคัน  คนขับหลับใน เสียหลักพลิกคว่ำโชคดีไม่ตาย  แต่ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน  

เมื่อเวลา 14.00 น.วันนี้ 3 มี.ค.67 ร.ต.อ.กมล  โยงรัมย์ รองสารวัตรเวร (สอบสวน )สภ.นาดี จ.ปราจีนบุรี  ได้รับแจ้งจาก อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย(อ.กบินทร์บุรี) ว่ามีอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บรรทุกคนงานชาวกัมพูชามาเต็มคันเสียหลักพลิกคว่ำ    สถานที่เกิดเหตุบริเวณบ้านทับสุดถนนสายบ้านเขาขาด – บ้านแก่งดินสอ   ต.แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ขณะนำคนงานทั้งหมดจาก จ.สระแก้ว มาส่งยังแคมป์สวนป่า จ.ปราจีนฯ หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและเดินทางไปสอบสวน  

ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ฮีโน่  สีขาว หมายเลขทะเบียน 82 – 2800 สระแก้ว พลิกคว่ำตะแคงข้างล้อลอยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 คน มีทั้งผู้ชาย หญิง และเด็ก  ร้องกระจองอแง  อาสาสมัครกู้ภัยฯ เร่งให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง ห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน  รพ.นาดี  และ รพ.กบินทร์บุรี 
        
 จากการสอบสวนเบื้องต้นในที่เกิดเหตุ นายต้อง(ไม่ทราบนามสกุล) คนขับรถ ทราบว่า ได้ขับรถพาสคนงานชาวกัมพูชา รวมจำนวน   2 คน  วิ่งมาจาก  บ้านเต้น จ.สระแก้ว เพื่อย้ายแคมป์มายังบ้านทับสุด แก่งดินสอ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มาทำการตัดต้นยูคาลิปตัส

มาถึงที่เกิดเหตุซึ่งอีกเพียงเล็กน้อยก็จะถึงแคมป์ใหม่ รถเกิดเสียหลักวูบ(หลับใน)ลง  ตนพยายามบังคับรถแต่ไม่ไหว รถพลิกตะแคงข้างจนทำให้มีคนงานที่นั่งมากระเด็นตกรถ และได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังสอบสวนเบื้องต้นแล้วจะได้นำตัวคนขับไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป 

มานิตย์  สนับบุญ/ปราจีนบุรี