In Thailand

กฟภ.เขต3ลพบุรี จับมือชุมชน-โรงเรียน  เดินหน้าร่วมกันสร้างสรรค์ชุมชนน่าอยู่ฯ



ลพบุรี-กฟภ.เขต 3 ลพบุรี  จับมือชุมชน โรงเรียน  เดินหน้ากิจกรรม  “ร่วมกันสร้างสรรค์ ชุมชนน่าอยู่  หน้าบ้านน่ามอง”  สร้างแลนด์มาร์คใหม่รับสงกรานต์

เมื่อวันที่  16  มีนาคม 2567  นายสมใจ  รุ่งดี ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการและบำรุงรักษา  การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 3  (ภาคเหนือ) จ.ลพบุรี     นายเรวัต   ทองโต  รองผู้อำนวยการฝ่ายฯ   นายธวัชชัย  ศรีหมากสุข  รองผู้จัดการรักษาการแทนผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลพบุรี  นายธนพล    อาภรณ์พงษ์  รองผู้อำนวยการกองสนับสนุนงานเขต  , นายวีระสุเมธี  หมดมลทิน  ประธานชุมชนเขาสามยอด 5 (เทพเทวี)  รวมทั้งนายสมหมาย   จันทร   รองผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองใหม่ (ชลอราษฎร์รังสฤษฏ์) อ.เมือง จ.ลพบุรี    นำพนักงาน กฟภ.  ชุมชน คณะครูและสมาชิกชมรมนักเรียนช่างการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  สาขา กฟน.3  ร่วมดำเนินกิจกรรม     “ร่วมกันสร้างสรรค์ ชุมชนน่าอยู่  หน้าบ้านน่ามอง”  โดยการตัดแต่งต้นไม้ที่ใกล้แนวสายไฟฟ้าแรงสูง    ปรับปรุงและทำความสะอาดพื้นที่ถนนเทพสตรี  รอบข้างสำนักงาน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  โรงเรียนฯ  และชุมชนเขาสามยอด 5 (เทพเทวี)   เพื่อให้เกิดความสวยงามและเป็นระเบียบของหน่วยงานและชุมชน     

ทั้งนี้ถนนสายดังกล่าวมีต้นคูณปลูกเรียงรายตามเส้นทาง ทำให้เกิดความร่มรื่น จึงมักจะมีรถยนต์ของประชาชนที่มาใช้บริการโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช  และโรงพยาบาลมะเร็งลพบุรี   จอดพักอยู่เป็นประจำ  ซึ่งมีขยะและเศษวัสดุถูกทิ้งอยู่เป็นจำนวนมาก  รวมทั้งมีใบไม้ ต้นไม้วัชพืชขึ้นจนรก  ทำให้เกิดความไม่สวยงามต่อสภาพพื้นที่    

นอกจากนี้ยังพบว่าต้นคูณบางต้นมีสภาพลำต้นไม่สมบูรณ์อาจยืนต้นตาย   ดังนั้นจึงได้ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดและตัดแต่งต้นไม้ให้กลับมาสมบูรณ์   ตลอดจนร่วมสร้างแลนด์มาร์คใหม่ ให้ถนนเทพสตรี  บานสะพรั่งไปด้วยดอกคูณที่จะเบ่งบานรับเทศกาลสงกรานต์ และเป็นจุดเช็คอินของคนลพบุรีอีกด้วย.

ทวีศักดิ์/ลพบุรี