In Thailand

คลื่นพลังศรัทธาพุทธศาสนิกชนหลั่งไหล กราบพระบรมสารีริกธาตุฯที่กระบี่คึกคัก



กระบี่-วันที่ 17 มี.ค.67 วันที่สองของการเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ ณ พระวิหารมณฑป วัดมหาธาตุวชิรมงคล อ.อ่าวลึก จ.กระบี่  ตั้งแต่เวลา  07.00 – 21 .00 น. ปรากฎว่ามีประชาชนเดินทางทั้งจากจังหวัดกระบี่ จังหวัดในภาคใต้ และจังหวัดต่างๆ  เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ ฯ วันเดียว จำนวนถึง 241,735 คน  

โดยหลายคนมารอสักการะตั้งแต่ ตี 4 เพื่อรอเข้ากราบในรอบเช้าเนื่องจากไม่ร้อน แต่ถึงอย่างไรก็มีประชาชนหลั่งไหลมาสักการะตลอดทั้งวัน ทำให้ยอดรวม 2 วัน มีผู้เข้ากราบสักการะแล้วรวม  324,580   คน 

ทั้งนี้ในการเข้ากราบสักการะ ยังมีจิตอาสาคอยบริการ ดูแลและให้คำแนะนำ รวมถึงรถวีลแชร์สำหรับบริการผู้สูงอายุและผู้พิการ  และที่โรงทานก็มีหน่วยงาน เอกชน บริษัท ห้างร้าน ผู้มีจิตศรัทธานำอาหารและเครื่องดื่มมาบริการตลอดทั้งวัน 

สำหรับการเปิดให้เข้าสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และพระอรหันตธาตุของพระสารีบุตรและพระโมคคัลลานะ จะมีไปถึงวันที่ 18 มีนาคม 2567 นี้เท่านั้น หลังจากนั้นจะส่งเสด็จอัญเชิญกลับยังประเทศอินเดีย 

จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านมาร่วมสักการะซักครั้งหนึ่งในชีวิตเพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 

กระบี่/ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน