In Thailand

ผบ.ทบ.เยี่ยมชมการแข่งขันกีฬาภายใน กองทัพบกเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ



ราชบุรี-พล.อ.เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. เยี่ยมชมการแข่งขัน กีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 71 ประจำปี 2567 ที่สนามค่ายบุรฉัตร อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมมอบเหรียญรางวัลให้กับนักกีฬา เพื่อเป็นการสร้างขวัญและให้กำลังใจแก่นักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน

วันที่ 17 มี.ค.67 ตั้งแต่เวลา 10.40 น. พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมคณะผู้บังคับบัญชาระดับสูง เดินทางมาที่สนามการแข่งขัน กีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 71 ประจำปี 2567 ค่ายบุรฉัตร ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี เพื่อเยี่ยมชมการแข่งขันกีฬาต่างๆ ที่จัดขึ้น เพื่อเป้นการสร้างขวัญ และให้กำลังใจให้กับนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก โดยมี พลโท มนิต ศิริรัตนากูล เจ้ากรมการทหารช่าง และคณะนายทหารระดับสูง สังกัดกรมกรมการทหารช่างให้การต้อนรับ

โอกาสนี้ พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผบ.ทบ. พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมการแข่งขัน เซปักตะกร้อ และตะกร้อลอดห่วง ที่จัดการแข่งขัน ณ สนามโรงพลศึกษา 2 ภายในค่ายบุรฉัตร ซึ่งระหว่าง ผบ.ทบ. พร้อมคณะเข้าเยี่ยมชม นักกีฬาตะกร้อลอดห่วงของทีม ARMY- D พยายามช่วยกันทำแต้มเพื่อหวังคว้ารางวัลชนะเลิศตะกร้อลอดห่วงอย่างสุดมันส์ โดย ผบ.ทบ. พร้อมคณะ ร่วมเชียร์พร้อมตบมือให้กำลังระหว่างการแข่ง จากนั้น ผบ.ทบ. พร้อมคณะเดินทางไปยังอาคารสงวนชาติ (ช.๑๑ พัน.๑๑๑) เพื่อเยี่ยมชมการแข่งขัน แบดมินตัน รอบแรก จากทั้งหมด 4 ทีม พร้อมให้กำลังใจนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขัน 

ต่อจากนั้น ผบ.ทบ. พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังสระว่ายน้ำ ศูนย์กีฬากองพันทหารช่าง  เพื่อเยี่ยมชมการแข่งขันกีฬาปัญจทหาร ชนิด ว่ายน้ำข้ามเครื่องกีดขวาง พร้อมมอบเหรียญรางวัลให้กับผู้ชนะเลิศ คะแนนรวมปัญจกีฬาบุคคล ชนิดกีฬาว่ายน้ำข้ามเครื่องกีดขวาง รางวัลชนะเลิศได้แก่ จ.ส.ท.พิษณุ สะวียานน สังกัดกรมการทหารช่าง ทีม ARMY-D ซึ่งทำเวลาว่ายน้ำข้ามเครื่องกีดขวางได้ 31.18 วินาที ได้ 1,007.68 คะแนน,

พร้อมมอบรางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 จ.ส.อ.ทนงศัก ลิ่มเนี่ยว สังกัด หน่ายบัญชาการสงครามพิเศษทีม ARMY-C ซึ่งทำเวลาว่ายน้ำข้ามเครื่องกีดขวางได้ 31.96 วินาที ได้ 988.96 คะแนน และรองชนะเลิศอันดับ 2 ส.อ.สิงชัย ลิ่มเนี่ยวสังกัด หน่ายบัญชาการสงครามพิเศษทีม ARMY-C ซึ่งทำเวลาว่ายน้ำข้ามเครื่องกีดขวางได้ 32.17 วินาที ได้ 983.92 คะแนน พร้อมร่วมถ่ายภาพที่ระลึกและให้กำลังใจนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน 

สำหรับการแข่งขัน กีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 71 ประจำปี 2567 ที่สนามค่ายบุรฉัตร กรมการทหารช่าง จ.ราชบุรี จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 19 มี.ค.2567 โดยมีการแข่งขันว่ายน้ำ, ปัญจกีฬา, ฟุตบอล, เปตอง, แบดมินตัน, มวยไทยสากล, เซปัคตะกร้อ และการแข่งขันกอล์ฟ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้กำลังพลของกองทัพบกได้เล่นกีฬาเพื่อพลานามัย และสร้างความแข็งแรงให้ร่างกายและจิตใจ พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งส่งเสริมให้ทหารรู้จัก กฎ กติกา และมารยาทในการเล่นกีฬาต่างๆ อย่างถูกต้อง พร้อมเป็นตัวแทนของกองทัพบก เข้าแข่งขันในระดับสูงต่อไป และส่งเสริมความรักความสามัคคีปรองดองกันในหมู่ทหารด้วยกัน

สุจินต์  นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี