In Thailand

แม่เจ้าบ่าวเซอร์ไพรส์งัดโฉนดที่ดิน20ล. เกทับกันในงานแต่งอีกฝ่ายผูกแขน4หมื่น



ปราจีนบุรี-วันที่ 17 มีค.67 ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่าที่บ้านเลขที่ 125 บ้านโปร่งตะเคียนหมู่ที่ 5 ต.โคกไทย อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี แม่เจ้าบ่าวจัดงานแต่งงานลูกชายระหว่างนายจีรศักดิ์ มีเงิน(เจ้าบ่าว) อายุ 30 ปี และนางสาวกัญยรัตน์ แซ่เฮ็งอายุ 29 ปี (เจ้าสาว) และจัดเซอร์ไพรส์ในงานแต่งงาน ซึ่งไม่มีใครรู้เรื่องมาก่อนฝ่ายแม่เจ้าบ่าวไม่ได้บอกลูกชายให้รู้ตัวว่าจะมีการเซอร์ไพรส์ในงานแต่งงานวันนี้

บรรยากาศจัดงานแต่งงานในวันนี้จัดขึ้นอย่างเรียบง่าย ตามแบบฉบับพื้นบ้านมีญาติผู้ใหญ่และแขกผู้มีเกียรติมาร่วมงาน100คน โดยจัดให้มีพิธีทางสงฆ์นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูปมาทำพิธีเลิกทำบุญตักบาตร จากนั้นเวลา9 นาฬิกา 9 นาที ขบวนขันหมากแห่มาที่บ้านเจ้าสาวมีการตั้งประตูเงินประตูทองตามประเพณีพี่สืบทอดกันมา หลังจากดังขันหมากและค่าสินสอดทองหมั้นมอบให้ฝ่ายแม่เจ้าสาว ค่าสินสอดเงินสด 100,000 บาท สร้อยคอทองคำ 2 บาท 

ต่อมาโฆษกได้เชิญพ่อแม่ญาติผู้ใหญ่ และแขกผู้มีเกียรติมาผูกแขนเจ้าบ่าวเจ้าสาว และเชิญพ่อแม่ฝ่ายหญิงและฝ่ายชายมาผูกแขนคู่บ่าวสาว แม่เจ้าสาวเซอร์ไพรส์ผูกข้อมือลูกเขยด้วยเงินสด 40,000 บาท ท่ามกลางเสียงไชโยขอร้องและโฆษกได้ประกาศเชิญแม่ฝ่ายเจ้าบ่าวมาผูกแขนเจ้าบ่าวเจ้าสาว สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาร่วมงานขณะที่แม่ฝ่ายเจ้าบ่าวนำช่อดอกไม้และเงินสด 20 บาทมามอบให้ ทำให้ลูกชายผูกเพื่อนหัวเราะแซวและเขินอาย

ขณะเดียวกันแขกที่มาร่วมงานร้องบอกว่ามันไม่น่าเป็นไปได้แม่เจ้าบ่าวจะมาผูกแขนลูกชายในงานแต่งด้วยเงิน 20 บาท ในช่อดอกไม้นั้นได้ซ่อนของมีค่าไว้หรือเปล่า และร้องบอกให้คู่บ่าวสาวแกะดูในช่อดอกไม้ ทันทีที่แกะออกมาทุกคนถึงกับขอร้องออกมาด้วยความดีใจ เป็นโฉนดที่ดิน 2 ใบซ่อนอยู่หลังช่อดอกไม้ที่แม่เจ้าบ่าวมามอบให้

ป้าโกสินทร์ มีเงิน แม่เจ้าบ่าว(เจ้าของห้องเช่า)เปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันแต่งงานของลูกชายคนรอง ดีใจที่ลูกได้แต่งงานเป็นฝั่งเป็นฝาจึงมอบสมบัติจากพ่อแม่โดยที่ไม่ได้บอกให้รู้ตัว วันนี้อยากเซอร์ไพรส์ให้ลูกชาย นำเอาโฉนดที่ดินจำนวน 2แปลง แปลงละ 6ไร่ ให้เป็นของขวัญในวันแต่งงานของลูกชายมูลค่า20 ล้านบาท 

ป้านารี คำชุ่ม แม่ฝ่ายเจ้าสาว กล่าวว่าวันนี้ได้นำเงินสดจำนวน 40,000 บาทมาผูกแขนไปงานแต่งลูกสาว รักลูกทั้งสองอยากให้ลูกของรักกันไปนานๆถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชร ขอให้รักกันไปจนแก่จนเฒ่า ด้านเจ้าบ่าวและเจ้าสาวดีใจคำพูดไม่ออกขออนุญาตมาให้สัมภาษณ์และขอขอบคุณทุกคนที่มาร่วมงานแต่งในวันนี้

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี