Biz news

'นิปปอนเพนต์'เชิดชูในทุกความแตกต่าง ผ่านหนังโฆษณาInspired by you 



กรุงเทพฯ-นิปปอนเพนต์พร้อมด้วย Brand Personality สุดทันสมัย ที่เข้าใจทุกความสำคัญของการเป็นตัวตน พร้อมสนับสนุนทุกคุณค่าของความต่างและเชิดชูความเป็นตัวของตัวเองในทุกรูปแบบ พร้อมโหมเดือดตลาดสีทาอาคารอีกครั้งด้วยแบรนด์คอนเซ็ปต์สดใหม่  “Inspired by you : สีที่คิดเพื่อคุณ” เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์สีคุณภาพสูง จากประเทศญี่ปุ่น ที่เข้าใจทุกกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง เพื่อสะท้อนทุกบุคลิกเฉพาะตัวและเติมเต็มทุกแรงบันดาลใจ ด้วยการทุ่มเทพัฒนาสีให้มีคุณสมบัติดีที่สุด ซึ่งล้วนผ่านการคิดค้นและพัฒนามาจากความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม โดยล่าสุด นิปปอนเพนต์ ได้เปิดตัวภาพยนต์โฆษณาชุดใหม่ Inspired by you : สีที่คิดเพื่อคุณ เพื่อทำหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีความชัดเจนในตัวตนที่เชื่อว่าจะสร้างสีสันทรงคุณค่าให้กับโลกของเรา

นายณรงค์ฤทธิ์ มาลัยนวล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสี “นิปปอนเพนต์” ในประเทศไทย ในฐานะผู้ผลิตสีรายใหญ่อันดับ 1 ของเอเชีย และอันดับ 4 ของโลก จากประเทศญี่ปุ่น เล่าว่า “ภาพยนตร์โฆษณาชุด Inspired by you : สีที่คิดเพื่อคุณ มาพร้อม Brand Tagline ใหม่ “สีที่คิดเพื่อคุณ” เพื่อสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักที่เป็นกลุ่ม Gen X, Y และขยายไปยังกลุ่ม Gen Z ว่าเราเข้าใจความต้องการที่แตกต่างในการใช้สี เพราะเชื่อว่าความหลากหลายของบุคคลเมื่อรวมกันแล้วจะสร้างสรรค์และเติมเต็มซึ่งกันและกัน เฉกเช่นความหลากหลายของสีที่เมื่อรวมกันแล้วจะสร้างพลังบวก ส่งผลดีต่อจิตใจ สะท้อนความเป็นตัวตน รวมถึงบุคลิกของแต่ละคน และนิปปอนเพนต์ก็พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการ ตอบทุกสีสัน ที่จะสร้างสรรค์โลกใบนี้” 

ภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ถ่ายทอดผ่านเรื่องราวของกลุ่มคนที่มีความชัดเจนและเชื่อมั่นในตัวตน เริ่มด้วยชายหนุ่มสุดคูลกับสไตล์การแต่งตัวลุค Genderless ผู้ชัดเจนในความเป็นตัวเอง เปรียบเสมือน “สีที่ชัดในความต่าง” ตามด้วยเด็กหญิงวัยน่ารัก ในชุดเดรสเจ้าหญิงฟูฟ่อง ผู้กำลังสนุกกับการเล่นกีฬาสุดโปรดอย่างฟุตบอล โชว์ความแกร่งเกินตัว ราวกับ “สีที่แกร่งเกินตัว” และช่างสักสาวผู้มุ่งมั่นสร้างสรรค์ลายสักทันสมัย ตามแนวที่ตนเองชื่นชอบ เปรียบได้กับ “สีที่เชื่อในตัวตน”  รวมถึงชายสูงวัย ผู้ที่ไม่เคยละทิ้งความฝันการเป็นศิลปินและยังรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้วาดภาพ เสมือน “สีที่ไม่จางหายตามกาลเวลา”

“โฆษณาชุด Inspired by you : สีที่คิดเพื่อคุณ ใช้งบประมาณในการทำโฆษณามากที่สุดในรอบ 10 ปี เป็นการปรับภาพลักษณ์ของนิปปอนเพนต์ให้ทันสมัย และสื่อว่าเราเป็นแบรนด์สีที่เข้าใจและสนับสนุนทุกคุณค่าของ  ความต่างในตัวคุณ นับเป็นการฉีกแนวการทำโฆษณาผลิตภัณฑ์สีที่มักมุ่งเน้นฟังก์ชันการใช้งาน และคุณสมบัติของสีเป็นหลัก แต่นิปปอนเพนต์อยากบอกว่านอกจากเราจะเชี่ยวชาญแล้ว เรายังนำความเชี่ยวชาญมาใช้ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า และแก้ปัญหาให้ลูกค้าได้ด้วย เราคาดหวังว่าโฆษณาชุดนี้จะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์นิปปอนเพนต์ในฐานะแบรนด์สีคุณภาพสูงที่แตกต่างจากแบรนด์อื่น”

ด้าน นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ได้เล่าถึงแนวคิดการพัฒนาสร้างสรรค์สีของนิปปอนเพนต์ว่า “เราได้นำวิสัยทัศน์ Inspired by you มาเป็นหลัก   ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สีให้กับลูกค้า โดยนำวิสัยทัศน์ Inspired by you มาเป็นหลักในการทำงานตามแบบ   Think Global Act Local ที่มุ่งให้ความสำคัญ 3 ประการ ได้แก่ Customer Centric คือ การมุ่งเน้นลูกค้าทุกกลุ่มเป็นศูนย์กลางและเข้าใจความต้องการอย่างถ่องแท้ Customized Solution คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และโซลูชัน  ที่ตอบโจทย์และแก้ปัญหาให้ลูกค้า และ Concrete Innovation คือ คุณภาพและมาตรฐานจะต้องมีผลทดสอบที่  จับต้องได้ นับจากนี้ กระบวนการทำงานในทุกขั้นตอนของเราจะอยู่ภายใต้วิสัยทัศน์ Inspired by you ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ การบริการ โลจิสติกส์ รวมไปถึงการทำตลาด การสร้างแบรนด์ และการสื่อสารกับลูกค้า” นายวัชระ กล่าว

“ปีนี้เราจะได้เห็นนวัตกรรมสีแบบใหม่ ๆ จากนิปปอนเพนต์ที่คิดค้นขึ้นจากการเข้าใจอย่างถ่องแท้และยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มุ่งแก้ปัญหาที่เป็น Pain Point ของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น สีคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยลดขั้นตอนการทา และทำให้การทาสีเป็นเรื่องง่าย สีที่ใช้ในการตกแต่งที่จะได้รับการพัฒนาให้มีราคาต่ำลง แต่ยังคงประสิทธิภาพและความสวยงามครบถ้วน เช่น สีเท็กซ์เจอร์ สีสร้างลาย ซึ่งทำให้พื้นผิวของบ้านแต่ละคนมีความสวยงามแตกต่างกันในราคาที่ย่อมเยา รวมทั้งสีที่เจ้าของบ้านสามารถ DIY ทาได้ด้วยตัวเอง ช่วยลดความกังวลเรื่องการหาช่างที่ถูกใจ ขณะเดียวกัน เฉดสีที่มีให้เลือกถึง 2,338 เฉด ก็ยังเป็นจุดเด่นของนิปปอนเพนต์ที่จะทำให้คนรักบ้านสนุกกับการทาสีแต่งบ้านมากขึ้น”

สำหรับคนที่ชื่นชอบนวัตกรรมและเทคโนโลยีที่มอบความคุ้มค่า นิปปอนเพนต์จะพัฒนาต่อยอดสีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ (Nippon Paint Weatherbond) ให้มีความทนทานสูงขึ้นอีก ซึ่งปัจจุบันสีนิปปอนเพนต์ เวเธอร์บอนด์ จัดเป็นสีเกรดอัลตร้าพรีเมียมที่ใช้เทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น เพื่อช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งของฟิล์มสีมีความทนทานยาวนานกว่า 15 ปี ส่วนคนที่ห่วงใยสุขภาพโดยเฉพาะบ้านที่มีผู้สูงอายุและเด็กเล็ก ๆ รวมถึงสัตว์เลี้ยงแสนรัก นิปปอนเพนต์จะพัฒนาต่อยอดสีเพื่อสุขภาพนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ (Nippon Paint AirCare) ให้มีคุณสมบัติดียิ่งขึ้น ปัจจุบันสีนิปปอนเพนต์ แอร์แคร์ จัดเป็นสีเกรดอัลตร้าพรีเมียม 15 ปี ที่มีมาตรฐานสูงมาก เป็นสีหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับตรารับรอง GREENGUARD GOLD CERTIFICATION มาตรฐานระดับโลก ขั้นสูงสุด จากสถาบัน UL สหรัฐอเมริกา ยืนยันความห่างไกลอันตรายจากสารระเหยเป็นพิษ และยังเป็นสีที่ปราศจากสารระเหย (Zero VOCs) ที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ไร้กลิ่นฉุน ทาเสร็จเข้าอยู่ได้ทันที

ผู้สนใจสามารถชมภาพยนตร์โฆษณาชุด Inspired by you : สีที่คิดเพื่อคุณ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปทางสื่อฟรีทีวี ดิจิทัลทีวี หรือคลิกชมได้ที่ https://fb.watch/qXXgjfU-08/  นอกจากนี้  นิปปอนเพนต์ยังได้ส่งแคมเปญ Inspired by you : สีที่คิดเพื่อคุณ เป็นตัวแทนสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อทุกประเภทแบบ 360 องศา ทั้งสื่อวิทยุ สื่อ Out of Home รวมถึง KOL และโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง ตาม Customer Journey ของลูกค้าด้วย