In Global

'กองทัพจีน-กัมพูชา'บรรลุข้อตกส่งเสริม ความร่วมมือทางทหาร



รัฐมนตรีกลาโหมของจีน ต่ง จวิน ได้พบกับ Mao Sophan รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดแห่งกองทัพกัมพูชา และผู้บัญชาการกองทัพบกกัมพูชา เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มีนาคม 2567 ณ กรุงปักกิ่ง โดยทั้งสองฝ่ายให้คำมั่นว่าจะส่งเสริมความร่วมมือทางทหารต่อไป

ต่ง จวิน กล่าวว่ามิตรภาพจีน-กัมพูชายังคงเจริญรุ่งเรืองอย่างต่อเนื่อง และการสร้างชุมชนจีน-กัมพูชาที่มีอนาคตร่วมกันได้เข้าสู่ยุคใหม่ที่มีคุณภาพสูง ระดับสูง และมาตรฐานระดับสูงภายใต้คำแนะนำเชิงกลยุทธ์ของผู้นำทั้งสองประเทศ

เขายังเน้นย้ำถึงความสำคัญของการดำเนินการตามฉันทามติเกี่ยวกับความร่วมมือทางทหารที่ได้รับจากผู้นำของทั้งสองประเทศ โดยทั้งสองฝ่ายควรกระชับการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น ใช้กลไกความร่วมมือ และปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของความร่วมมือเพื่อสนับสนุนสันติภาพในภูมิภาค

ด้าน  Mao Sophan  กล่าวว่ากัมพูชายึดมั่นหลักการจีนเดียวอย่างแน่วแน่ และยินดีที่จะทำงานร่วมกับจีนเพื่อเพิ่มความร่วมมือในทางปฏิบัติและการแลกเปลี่ยนระหว่างกองทัพทั้งสอง

แหล่งข้อมูล: https://news.cgtn.com/news/2024-03-25/China-Cambodia-agree-to-promote-military-cooperation-1sgcm5CNZGE/p.html