In Bangkok

กทม.จับมือAirbnbเปิดตัวCreative Guide to Bangkok



กรุงเทพฯ-กทม. จับมือ Airbnb เปิดตัว “Creative Guide to Bangkok” คู่มือแนะนำชุมชนสร้างสรรค์ พัฒนาเศรษฐกิจเส้นเลือดฝอย

(27 มี.ค. 67) เวลา 14.00 น. นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัว “คู่มือแนะนำชุมชนสร้างสรรค์ในกรุงเทพมหานครของ Airbnb” (Airbnb's Creative Guide to Bangkok) โดยมี นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกงและไต้หวัน Airbnb ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว ผู้บริหาร Airbnb และผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ ห้อง Auditorium A และ B TCDC กรุงเทพฯ เขตบางรัก

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครอาจจะเป็นกำลังหลักในการผลักดันนโยบายการส่งเสริมย่านสร้างสรรค์ แต่การทำให้นโยบายประสบความสำเร็จด้วยผลลัพธ์สูงสุดนั้น ความร่วมมือของหลายภาคส่วนเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งจะเห็นได้ว่า Creative Guide to Bangkok ของ Airbnb ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยสำคัญของกรุงเทพมหานครในการพัฒนาเศรษฐกิจเส้นเลือดฝอยในระดับชุมชน เป็นสะพานเชื่อมความหลากหลายของกรุงเทพมหานครให้เข้ากับนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วทุกมุมโลก นักท่องเที่ยวที่ต้องการแสวงหาประสบการณ์ที่ไม่ช้ำใคร อยากมองหาที่ท่องเที่ยวใหม่ ๆ ที่อาจจะยังไม่ได้เป็นที่นิยมมากนัก หรือสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่ลับต่าง ๆ Guide นี้จะช่วยประชาสัมพันธ์ย่านสร้างสรรค์ต่าง ๆ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในหมู่นักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวในโซนเอเชียแปซิฟิก (APAC) ซึ่งถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวหลักที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย ทั้งนี้ ขอขอบคุณ Airbnb ที่ช่วยสนับสนุนนโยบายของ กทม. และโปรโมตอัตลักษณ์ของย่านตลาดน้อย ย่านตลาดพลู ย่านกุฎีจีน และย่านวังเดิมให้กับนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกได้รับทราบ

ทั้งนี้ “คู่มือแนะนำชุมชนสร้างสรรค์ในกรุงเทพมหานคร ของ Airbnb” (Airibnb's Creative Guide to Bangkok) เป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานคร และ Airbnb ในการส่งเสริมเศรษฐกิจของชุมชนสร้างสรรค์ โดยแนะนำย่านสร้างสรรค์ของกรุงเทพมหานครจำนวน 4 ย่าน ได้แก่ ย่านวังเดิม ย่านตลาดพลู ย่านกุฎีจีน และย่านตลาดน้อย เพื่อเป็นย่านนำร่องให้นักท่องเที่ยวสามารถเชื่อมโยงไปยังย่านอื่น ๆ ได้ โดยผลิตออกมาในรูปแบบของสื่อสิ่งพิมพ์จำนวน 122,700 ฉบับ ที่จะเผยแพร่ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และมอบ
ให้กับกรุงเทพมหานคร จำนวน 3,000 ฉบับ (ฉบับภาษาอังกฤษ และฉบับภาษาไทย) เพื่อแจกจ่ายไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร ในด้านศิลปะ วัฒนธรรม ความคิดสร้างสรรค์ หรือพื้นที่สาธารณะอื่น ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ย่านสร้างสรรค์ทั้ง 4 ย่าน ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นในกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ