Biz news

'ไลท์รีมิท'แอปพลิเคชันใหม่ปฏิวัติการ โอนเงินข้ามพรมแดนในประเทศไทย



กรุงเทพฯ ประเทศไทย 27 มีนาคม 2567 – แอปพลิเคชัน ไลท์รีมิท (LightRemit) ประกาศเปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยโดย บริษัท อินเซปชั่น เทคโนโลยี จำกัด (Inception Technology) สตาร์ทอัพด้านฟินเทคในเครือ ไลท์เน็ท กรุ๊ป (Lightnet Group) เครือข่ายการโอนเงินข้ามพรมแดนระดับโลก โดยแอปพลิเคชัน ไลท์รีมิท เป็นโซลูชันใหม่ที่จะมาปฏิวัติการโอนเงินข้ามพรมแดนให้ลูกค้าชาวไทยสามารถโอนเงินไปยังกว่า 80 ประเทศทั่วโลกได้อย่างสะดวก รวดเร็วและคุ้มค่ายิ่งขึ้น

ไลท์รีมิท มุ่งมั่นสร้างความโปร่งใสและความพึงพอใจแก่ผู้ใช้งานโดยเสนอค่าธรรมเนียมคงที่สำหรับการโอนเงินทุกครั้งด้วยอัตราแลกเปลี่ยนที่ดีกว่า ทั้งยังมั่นใจได้ว่าง่ายต่อการเปิดใช้งานไม่ว่าจะเป็นลูกค้าชาวไทยหรือชาวต่างชาติเพื่อให้ได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีและเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า นอกจากนี้ผู้รับปลายทางยังจะได้รับประโยชน์จากการเบิกรับเงินสูงสุดถึง 24 ชั่วโมงผ่านตัวเลือกการรับเงินที่หลากหลายของแอปฯ

นายนอชัด ฮัทเซน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อินเซปชั่น เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดการโอนเงินของอาเซียน ดังนั้นเราจึงภูมิใจที่ได้เปิดตัว ไลท์รีมิท พร้อมกับข้อเสนออัตราแลกเปลี่ยนแบบไม่มีค่าธรรมเนียมให้แก่ลูกค้า ซึ่งเป็นจุดแข็งเพื่อยกระดับแพลตฟอร์มและตอบโจทย์ลูกค้าในปัจจุบัน”

นายชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ประธาน บริษัท อินเซปชั่น เทคโนโลยี จำกัด และไลท์เน็ท กรุ๊ป กล่าวเสริมว่า “ภาวะถดถอยของเศรษฐกิจในอาเซียนยังต้องใช้เวลาในการฟื้นตัว ไลท์รีมิท ได้ก้าวเข้ามาโดยมุ่งหมายที่จะอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ราบรื่นยิ่งขึ้น และเรามุ่งมั่นที่จะต่อยอดพัฒนาเทคโนโลยีการชำระเงินให้ดียิ่งขึ้นพร้อม ๆ ไปกับการขยายกลุ่มผู้ใช้งานให้กว้างขึ้นต่อไป”

อินเซปชั่น เทคโนโลยี ถือใบอนุญาตประกอบธุรกิจบริการชำระเงินที่ออกโดยธนาคารแห่งประเทศไทยทั้งสิ้นสี่ฉบับ ประกอบไปด้วย ใบอนุญาตการให้บริการเงินอิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ การให้บริการโอนเงินอิเล็กทรอนิกส์ระหว่างประเทศ และตัวแทนการให้บริการรับชำระเงินแทน โดยบริษัทได้ดำเนินงานตามกฎระเบียบทั้งในและต่างประเทศเพื่อให้มั่นใจว่าทุกธุรกรรมจะได้รับความปลอดภัย

นอกจากประโยชน์ต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานจะได้รับแล้ว แอปพลิเคชัน ไลท์รีมิท ยังมีระบบหลังบ้านที่แข็งแกร่งในการยืนยันและพิสูจน์ตัวตนด้วยระบบขั้นตอนการเปรียบเทียบใบหน้า (KYC) ที่สะดวกและง่ายต่อผู้ใช้ นอกจากนี้ลูกค้ายังจะได้รับประสบการณ์การโอนเงินส่วนบุคคลที่แอปฯ จะทำการปรับให้เหมาะสามตามความต้องการเฉพาะบุคลลอีกด้วย 

แอปพลิเคชัน ไลท์รีมิท พร้อมให้ลูกค้าในประเทศไทยดาวน์โหลดมาทดลองใช้งานได้แล้วทั้งระบบ Android ผ่าน Google Play และ iOS ผ่าน Apple Store นอกจากนี้ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฟีเจอร์ต่าง ๆ และลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ lightremit.net