In Global

รายได้จากการท่องเที่ยวซินเจียงเพิ่มขึ้น กว่า62%ในช่วงวันหยุดเช็งเม้ง2567



ข้อมูลอย่างเป็นทางการระบุว่าเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนมีรายได้จากการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเทศกาลเช็งเม้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 4 ถึง 6 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้น 62.33% เป็นมูลค่าเกือบ 2.2 พันล้านหยวน (ประมาณ 310 ล้านดอลลาร์)

ข้อมูลจากหน่วยงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของซินเจียงเผยว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยว 2.21 ล้านคน เพิ่มขึ้น 20.53% เมื่อเทียบเป็นรายปี

ในช่วงวันหยุดดังกล่าว ซินเจียงได้นำเสนอกิจกรรมทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่หลากหลาย โดยใช้แนวทางที่หลากหลายและสร้างสรรค์ ซึ่งรวมถึงการผสมผสานการเที่ยวชมสถานที่เข้ากับประเพณีท้องถิ่น กีฬา และกิจกรรมเก็บผลไม้ โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาในภูมิภาค

ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน เมืองต่างๆ จะจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวมากกว่า 300 กิจกรรม หน่วยงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวซินเจียงกล่าว พร้อมเสริมว่านโยบายสิทธิพิเศษมากกว่า 80 รายการ เช่น การลดค่าธรรมเนียมการเข้าชมจุดชมวิว และส่วนลดค่าอาหารและที่พัก จะถูกนำมาใช้

มาตรการเหล่านี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อกระตุ้นการบริโภคทางวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว โดยจุดประกายความมีชีวิตชีวาในตลาดวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของภูมิภาคซินเจียง

แหล่งข้อมูล:https://news.cgtn.com/.../Xinjiang-s-tourism.../p.html