Authority & Harm

เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิพระที่วัดคำสายทอง เสียหายทั้งหลังมูลค่า5ล้านบาท



มุกดาหาร- เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิเจ้าอาวาสวัดคำสายทอง เสียหายทั้งหลังคิดมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนสาเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้รอพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

พ.ต.อ.ประยุทธ์  เรือนทองคำ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร  ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุเพลิงไหม้กฎิพระวัดคำสายทอง เลขที่ 2 ถนนชยางกูร อ.เมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร จึงได้ประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วยร้อยเวรสอบสวน และเจ้าหน้าที่แล้วลงพื้นที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงไหม้กฎิพระของวัดดังกล่าว ซึ่งเป็นอาคารสองชั้นลักษณะชั้นล่างก่อสร้างด้วยปูนชั้นบนเป็นไม้ ถูกเพลิงลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง คิดมูลค่าประมาณ 5,000,000 บาท  เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

ด้านนางสุวรรณี ตั้งปณิธานนท์ นายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร ได้มอบหมายให้ ด.ต.วิเชียร พรมจันทร์ รองนายกเทศมนตรีเมืองมุกดาหาร และนายอดุล ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุไฟไหม้กุฎิพระ วัดคำสายทอง  พร้อมมให้กำลังใจ พระครูวิทยมงคล เจ้าอาวาสวัดคำสายทอง พร้อมจะได้ทำการวางแผนในการช่วยเหลือ ฟื้นฟู ให้กลับสู่สภาวะปกติและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ล่าสุด นายวรญาณ บุญณราช  ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมคณะเข้าตรวจเยี่ยมให้กำลังใจ พระครูวิทยมงคล เจ้าอาวาสวัดคำสายทอง ที่ประสบเหตุ กุฎิพระ เกิดเพลิงไหม้ และสร้างความเสียหายกับกุฎิพระทั้งหลัง เมื่อช่วงคืนวันที่15 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา  พร้อมนี้ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ได้มอบหมาย นายคมเพชร สีดามาตย์  หัวหน้าสำนักงาน ปภ.จังหวัดมุกดาหาร และเทศบาลเมืองมุกดาหาร ให้ทำการช่วยเหลือทางวัดคำสายทอง ในการฟื้นฟู ริ้อถอนซากกุฎิ ที่ถูกไฟไหม้  โดยให้ประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าบูรณาการ ช่วยเหลือวัดคำสายทองให้กลับมาเหมือนเดิมต่อไป..

อนุศักดิ์-เสาวภา แสนวิเศษ/มุกดาหาร