In Thailand

วัดหาดใหญ่ในจัดเต็มนำรถดับเพลิง2คัน ฉีดน้ำให้เณรเล่นสงกรานต์สนุกสนาน



สงขลา-วัดหาดใหญ่ในนำรถดับเพลิง 2 คันมาฉีดน้ำให้สามเณรเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนาน ญาติโยมที่มาทำบุญที่วัดเห็นแล้วต่างยิ้มในความสดใสน่ารักของเณร

วันนี้ (15 เม.ย.67) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงมีสีสันของการจัดงานเทศกาลสงกรานต์ โดยเฉพาะที่วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของงานประเพณีทำบุญเดือนห้าห่มผ้าพระนอนซึ่งวัดหาดใหญ่ในจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทางวัดได้นำรถดับเพลิงจากเทศบาลนครหาดใหญ่จำนวน 2 คัน มาฉีดน้ำให้สามเณรของวัดหาดใหญ่ในและจากวัดต่างๆที่มาร่วมบรรพชาภาคฤดูร้อน ได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ สร้างความสนุกสนานให้กับสามเณรเป็นอย่างมากท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด

สามเณรเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานทั้งสาดน้ำใส่กันและเล่นน้ำจากรถดับเพลิงที่ฉีดน้ำให้อย่างชุ่มฉ่ำ ไม่เฉพาะเณรที่มีความสุขบรรดาผู้ปกครองและญาติโยมที่มาร่วมทำบุญที่วัดต่างก็ยิ้มที่ได้เห็นภาพสามเณรเล่นน้ำสงกรานต์อย่างมีความสุข

เนื่องจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาสามเณรของวัดหาดใหญ่ในยังไม่ได้ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในวันสุดท้ายของงานทำบุญเดือนห้าห่มผ้าพระนอน วัดหาดใหญ่ในจึงจัดเต็มนำรถดับเพลิงมาให้เณรเล่นน้ำกันอย่างเต็มที่

ปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา