In Thailand

แขวงทาง2โคราชปิดทางขึ้นมอเตอร์เวย์ หลังรถติดหนักให้ใช้ถนนมิตรภาพแทน



นครราชสีมา-วันที่ 16 เมษายน 2567 ตั้งแต่เมือคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 ซึ่งดูแล ถนนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ และ ถนนมอเตอร์เวย์  ถนน m6 หรือมอเตอร์เวย์ จะมีทางขึ้นลง ในพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย หลักกิโลเมตร 65 ถนนสาย 201 หลักกิโลเมตรที่ 6 ถนนสายสีคิ้ว - ชัยภูมิ จุดขามทะเลสอ ตัดถนนวงแหวนสาย 290 ไปโนนสูงหรือขอนแก่น และแยกบายพาสทางหลวง 204 ถนนเลี่ยงเมือง โคราช - ขอนแก่น    แต่พี่น้องประชาชนจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินทางกลับกรุงเทพฯมีปริมาณรถที่คับคั่งบนถนน มิตรภาพ และมอเตอร์เวย์ โดยเฉพาะถนนมอเตอร์เวย์ มีปริมาณรถติดบนถนนยาวหลายกิโลเมตร สาเหตุเนื่องจากประชาชน ขึ้น มอเตอร์เวย์ทั้ง 3 จุด แต่มีทางลงเพียงจุดเดียว คือในพื้นที่ตำบลหนองสาหร่าย ดังนั้นเพื่อตัด ปัญหาถนนมอเตอร์เวย์มีปริมาณรถที่หนาแน่น   

 

แขวงการทางนครราชสีมาที่ 2 จึงปิด จุดขึ้น มอเตอร์เวย์ หลักกิโลเมตรที่ 6 ในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว โดยให้รถที่มาจากจังหวัด หนองบัวลำภู เมืองเลย ชัยภูมิ และด่านขุนทด วิ่งตรงมา แยกบายพาสสีคิ้ว ซึ่งเป็นถนนวงแหวน สายหลัก     ซึ่งก็ได้ผลลดบนถนนมอเตอร์เวย์ มีปริมาณที่ลดลง 

ล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ถนนมิตรภาพ หลังจากมีรถ เมืองเลย หนองบัวลำภู จังหวัดชัยภูมิ และด่านขุนทด ตรงเข้ามาสี่แยกบายพาสสีคิ้วทำให้ การจราจรบนบริเวณสี่แยกบายพาส มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น ส่วนถนนมิตรภาพขาเข้ากรุงเทพมหานครมีลดปริมาณหนาแน่นแต่ยังคล่องตัวเคลื่อนตัวได้ดี ทำความเร็วได้ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

ด้านพันตำรวจโทศราวุธ ทองน้อย  สารวัตร 1 กองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา กล่าวว่า ก็ขอประชาสัมพันธ์รถที่มาจากอีสานตอนบน ทั้งเมืองเลยชัยภูมิ มาถึงบริเวณหนองบัวโคก ให้ใช้เส้นทาง 205 ไปอำเภอเทพสถิต ออกชัยบาดาล เข้าสระบุรี หรือเส้นด่านขุนทด เขาน้อย ไปม่วงค่อม ก็จะทำให้การจราจรคล่องตัวได้ดี  

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา