Authority & Harm

วงจรปิดจับภาพนมใหญ่ตระเวนลักทรัพย์ ตร.สภคุระบุรีทำงานไวตามล่าจนได้ตัวแล้ว



พังงา-กล้องวงจรปิดจับภาพนมใหญ่ตระเวนลักทรัพย์ในเวลากลางคืนตำรวจ สภ คุระบุรี ทำงานไวตามล่าจนได้ตัวดำเนินคดี

นี่เป็นภาพกล้องวงจรปิดที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี จังหวัดพังงา ได้รับแจ้งจากบ้านผู้เสียหายว่ามีเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่อำเภอคุระบุรีโดยมีหัวขโมยได้ตระเวนออกขโมยทรัพย์สินของชาวบ้านในเวลากลางคืน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งไม่ได้นิ่งนอนใจจึงออกสอบสวนหาข่าวพร้อมตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดพบผู้ต้องสงสัยสวมเสื้อสีน้ำเงินกางเกงยีนส์สีน้ำเงินและใช้ผ้าคลุมปกปิดใบหน้าและได้งัดกระจกหน้าต่างเพื่อเข้าไปขโมยทรัพย์สินหลายรายการ

โดยหลังจากเกิดเหตุภายใต้การอำนวยการของโดยหลังจากเกิดเหตุภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.สมคะเน โพธิ์ศรี ผบก.ภ.จว.พังงา  พ.ต.อ.สราวุธ  ชูประสิทธิ์ รอง  ผบก.ภ.จว.พังงา สั่งการให้ พ.ต.อ.ธรรมสรรค์ บุญทรง .ผกก.สภ.คุระบุรี , พ.ต.ท.วิทวัส เพ็ชรรักษ์ รอง ผกก.สส.สภ.คุระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้จับกุม สภ.คุระบุรี นำโดย พ.ต.ต.พีระพงศ์ ปากแดง สว.สส.สภ.คุระบุรี ,ร.ต.ต.เสวก รองเดช รอง สว(ป.) สภ.คุระบุรี , ส.ต.ท.นัทธพงค์ ขาวศิริ ผบ.หมู่(ป.) สภ.คุระบุรี ,ส.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุขสงค์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คุระบุรี , ส.ต.ท.ธนากร รอดมณี ผบ.หมู่ (ป.) สภ.คุระบุรี ได้จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 1 คน คือ นายณัฐวุฒิหรือเจมส์ หนูช่วย อายุ 32 ปี ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตะกั่วป่าที่ จ.21/2567 ลงวันที่ 4มีนาคม 2567 พร้อมด้วยของกลาง 1.ไฟฉายคาดหัวสีดำ จำนวน 1 ดวง 2.ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน ๒ ฉบับ ธนบัตร์ใบละ 100 บาท จำนวน 7 ฉบับ รวมเป็น เงินจำนวน 1,700 บาท โทรศัพท์มือถือ  จำนวน 1 เครื่อง และของกลางที่ใช้ก่อเหตุเป็นไฟฉายคาดหัวสีเขียว จำนวน 1 ดวง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คุระบุรี ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า " ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมอแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชนโดยไม่ได้รับอนุญาต , ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางวันโดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไมได้จำนงให้เป็นทางคนเข้าหรือเข้าทางช่องทางซึ่งผู้เป็นใจเปิดไว้ให้ ตามคดีจึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คุระบุรี พร้อมดำเนินคดีต่อไป