Authority & Harm

ตร.กาฬสินธุ์รวบแล้ว3โจ๋ป่วนเมืองอัดคลิป โชว์โง่ปาระเบิดกลางสะพาน



กาฬสินธุ์-ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมกับตำรวจสภ.บ้านหนองเม็กตามรวบ 3 โจ๋ป่วนเมืองปาระเบิดขวดบึ้มกลางสะพานถนนเชื่อมต่อระหว่างบ้านจุมจัง -บ้านหนองแข้ ตำบลจุมจัง อำเภอกุนารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมอัดคลิปวีดีโอโชว์โพสต์ลงโซเซียล

จากกรณีมีกลุ่มวัยรุ่นขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดบนสะพานเชื่อมต่อระหว่างบ้านหนองแข้ และบ้านจุมจัง ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 17 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา เแล้วมีการถ่ายคลิปวีดีโอไว้ก่อนนำไปโพสต์บนโลกโซเซียล จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ และจากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นเป็นประจำ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนรำคราญและสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจลงพื้นที่แกะรอยเร่งติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ

ล่าสุดวันที่ 19 เมษายน 2567 พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.นพวิทย์ ดิษฐาธนาธรศิริ ผกก.สืบสวน ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.ท.อาทิตย์ คำยุธา ผกก.สภ.บ้านหนองเม็ก บรูณาการร่วมกันกับชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ และชุดสืบสวนสภ.บ้านหนองเม็ก ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว กระทั่งทราบตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุปาวัตถุคล้ายระเบิดในคลิป3 ราย เป็นเยาวชนอายุ14 ปี 2 คน และ อายุ15 ปี 1 คน อยู่พื้นที่บ้านดอนอุ่มรัว ต.บัวขาว และบ้านจุมจัง ต.จุมจัง อ.กุฉินารายณ์ และได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.บ้านหนองเม็ก และตรวจยึดรถจักยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกับได้เชิญผู้ปกครองมาร่วมรับฟัง ซึ่งจากการสอบถามทั้ง 3 คนได้นำเอาดินปืนจากระเบิดปิงปองมาใส่ในขวดเครื่องดื่มชูกำลังแล้วใส่น้ำมัน เศษหิน และเศษเหล็กเข้าไปเป็นระเบิดขวด ก่อนจะปาไปบนสะพานด้วยความคึกคะนอง และถ่ายคลิปวีดีโอไว้แล้วโพสต์ลงโซเซียล
โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือน พร้อมกับชับผู้ปกครองให้สอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลานอย่างใกล้ชิดและเข้มงวดมากขึ้น อย่างปล่อยให้ออกมาก่อเหตุแบบนี้อีก ก่อนจะทำการเปรียบเทียบปรับ ในข้อหาทำให้เกิดเสียงกระทำความอื้ออึง โดยไม่มีเหตุอันควร จนทำให้ประชาชนเดือดร้อนเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1,000บาท และได้ทำประวัติไว้ ก่อนที่จะปล่อยตัวทั้งหมด เนื่องจากยังเป็นเด็กและยังไม่มีผู้เสียเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์