In Thailand

นายกทต.โพนทองนำลูกหลานจัดสรงน้ำ ขอพรความสิริมงคลก่อนเริ่มงานใหม่



กาฬสินธุ์-ส่งท้ายสงกรานต์ ที่ จ.กาฬสินธุ์ ยังชุ่มฉ่ำ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์  นำคณะผู้บริหาร ทต.โพนทอง ข้าราชการประจำ ทต.โพนทอง และผู้นำชุมชน นำประชาชน ลูกหลาน สรงน้ำ พระครูชิณวงค์โสภณ (หลวงตาวุฒิเวทย์) เจ้าคณะตำบลโพนทอง (ธรรมยุต) เพื่อความเป็นสิริมงคล และเดินทางกลับไปทำงานหลังสงกรานต์โดยสวัสดิภาพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ เย็นใจ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนอบอ้าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดประชาสามัคคีหามแหโพนทอง ต.โพนทอง อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โพนทอง ได้นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ ผู้นำชุมชน ประชาชน ลูกหลาน ร่วมสรงน้ำ ขอพร พระครูชิณวงค์โสภณ (หลวงตาวุฒิเวทย์) เจ้าคณะตำบลโพนทอง (ธรรมยุต) และเจ้าอาวาสวัดประชาสามัคคีหามแหโพนทอง เพื่อความเป็นสิริมงคล และเดินทางกลับไปทำงานต่างจังหวัดด้วยความปลอดภัย หลังเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไปด้วยความสุข สนุกสนาน ชื่นมื่น โดยไม่มีเหตุการณ์เสียหายใดๆเกิดขึ้นในชุมชน

นายสุดใจ บัวลอย นายกเทศมนตรีตำบล (ทต.) โพนทอง กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยที่ผ่านมา  พบว่ามีพี่น้อง ประชาชน เยาวชน ชาว ต.โพนทอง เริ่มเล่นน้ำสงกรานต์ด้วยน้ำใจและมิตรภาพ โดยเริ่มต้นเล่นน้ำสงกรานต์มาตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.67 เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ซึ่งสามารถผ่อนคลายความร้อนให้กลายเป็นความชื่นฉ่ำและชุ่มชื้นได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ นอกจาก ทต.โพนทอง จะได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ “ปีใหม่ไทย” โดยมีกิจกรรมหลากหลาย เช่น รดน้ำดำหัวผู้สูงวัย มอบของขวัญให้ผู้สูงวัย  กิจกรรมประกวดร้องเพลง  ประกวดขบวนแห่  รำวงชาวบ้าน บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น สนุกสนาน และคึกคัก ปลอดภัย ตลอด 7 วัน

นายสุดใจกล่าวอีกว่า ทั้งนี้ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทต.โพนทอง จะได้ร่วมกับทุกภาคส่วนในพื้นที่ จัดกิจกรรมสำคัญๆ ในเทศกาลสงกรานต์ เช่น วันที่ 13 เม.ย.วันมหาสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทยและวันผู้สูงอายุ,  14 เม.ย.วันครอบครัว, 15 เม.ย.วันเถลิงศก หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย โดยในช่วงสงกรานต์ดังกล่าว นอกจากจะมีกิจกรรมรดน้ำดำหัว รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ สรงน้ำพระพุทธรูป และพระคุณเจ้าแล้ว บางชุมชน บางวัด ก็ได้มีการจัดทำบุญผ้าป่าสามัคคี เพื่อเปิดโอกาสให้ลูกหลาน ซึ่งไปทำงานหรือไปศึกษาต่างจังหวัด ที่กลับมาเยี่ยมบ้านช่วงสงกรานต์ ได้ร่วมทำบุญรับปีใหม่ไทย เพื่อแสดงความกตัญญูต่อบ้านเกิดเมืองนอน และสั่งสมบุญบารมีด้วยกัน

นายสุดใจกล่าวเพิ่มเติมว่า อย่างไรก็ตาม หลังสิ้นสุดเทศกาลสงกรานต์  ก่อนที่ลูกหลาน ญาติพี่น้อง  ที่มาเยี่ยมบ้าน มาท่องเที่ยวและทำบุญ จะเดินทางกลับไปทำงานหรือกลับมาตุภูมิ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเพื่อให้การเดินทางกลับสวัสดิภัย คณะผู้บริหาร ทต.โพนทอง จึงได้นำพาพี่น้อง ประชาชน บุตรหลาน ที่จะเดินทาง ร่วมสรงน้ำ ขอพร ก่อนที่จะเดินทางกลับในวันนี้อีกครั้ง ทั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเดินทางกลับไปทำงานหลังสงกรานต์ด้วยความสวัสดิภาพ โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความชุ่มฉ่ำ เย็นใจ โดยพระครูชิณวงค์โสภณ (หลวงตาวุฒิเวทย์) เจ้าคณะตำบลโพนทอง (ธรรมยุต) ได้เมตตาอวยพรให้ทุกคน ประสบกับความอยู่เย็นเป็นสุข เดินทางปลอดภัยและมั่งคั่งมั่งมีทุกคน