Authority & Harm

อากาศร้อนจัดหนุ่มไร้บ้านเกิดฮีทสโตรก นอนตายที่สวนสาธารณะริมคลองชลฯ



สิงห์บุรี-เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่  19 เมษายน 2567  เจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองสิงห์บุรี รับแจ้งมีคนนอนเสียชีวิตในสวนสาธารณะริมคลองชลประทาน ถนนสิงห์บุรี - ชัยนาท  ต.บางกระบือ  อ.เมือง  จ.สิงห์บุรี  ใกล้ทางเข้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสิงห์บุรี  จึงรุดไปทำการสอบสวนพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลสิงห์บุรี และอาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง จ.สิงห์บุรี

ที่เกิดเหตุเป็นที่นั่งเล่นในสวนสาธารณะริมคลองชลประทาน พบศพชายไม่ทราบชื่อ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงสีดำ ลักษณะใช้ที่บริเวณที่นั่งพักดังกล่าวเป็นที่พักอาศัยหลับนอน  ร่างกายผอมแห้งเสียชีวิตอยู่ที่พื้นใต้ที่นั่งเล่นในสวนสาธารณะ 

ในบริเวณที่เกิดเหตุพบซองยาของโรงพยาบาล ระบุชื่อ นายรัฐนันท์  เรือนทอง อายุ 25 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 34/3  หมู่ที่ 1  ต.สิงห์  อ.บางระจัน  จ.สิงห์บุรี  ยังไม่ทราบว่าเป็นยาของผู้เสียชีวิตหรือไม่ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการทำร้ายแต่อย่างใด จากการสอบทราบชาวบ้านแถวนั้นทราบว่าผู้ตายเป็นคนจร มาปักหลักพักอาศัยบริเวณดังกล่าวเป็นที่พักพิง  แต่เนื่องจากอากาศในช่วงนี้ร้อนจัด โดยเฉพาะวันนี้อากาศร้อนถึง 41 องศา จึงสันนิษฐานว่า อาจเป็นฮีสโตรกจนเสียชีวิตก็ได้  อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบหาญาติผู้เสียชีวิต เพื่อที่จะมารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

จินตนา  ปานมี  ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สิงห์บุรี