Authority & Harm

ทหารมุกดาหารยึดบุหรี่นอก100คอตตอน ซุกใต้ก่อไผ่ขณะผู้ทำผิดหลบหนีทัน



มุกดาหาร - กำลังเจ้าหน้าที่ทหารบูรณาการหน่วยงานข้างเคียงนำกำลังเข้าตรวจยึดบุหรี่ยี่ห้อ JN RED และ JN GREEN จำนวน 100  คอตตอน ที่ซุกซ่อนวางไว้ใต้ก่อไผ่ ท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำโขง ส่วนผู้ต้องหาอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้

ร้อยโท ภานุพงษ์  คงรัตน์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ หลังได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีจากประเทศเพื่อนบ้านข้ามมาในราชอาณาจักร ได้จัดชุดเฝ้าตรวจบริเวณพื้นที่ บ้านบางทรายใหญ่ ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบเรือเหล็กขนาดใหญ่บรรทุกสินค้าจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านข้ามมายังฝั่งไทย  จึงได้ทำการไล่ติดตามและเข้าตรวจสอบบริเวณท่าเรือริมฝั่งแม่น้ำโขง บริเวณดังกล่าวพบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 8 - 10 คน กำลังขนสินค้าขึ้นจากเรือมายังฝั่งไทย  เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัว เพื่อเข้าตรวจสอบ เมื่อกลุ่มบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปปะปนกับชาวบ้านในพื้นที่   เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกระสอบป่านสีน้ำตาลอ่อนวางไว้ใต้ก่อไผ่  พบว่าภายในกระสอบมีกล่องจำนวน 2 กล่องขนาดใหญ่ ภายในพบเป็นบุหรี่ยี่ห้อ JN RED จำนวน 1 กล่องใหญ่ บรรจุ 50 คอตตอน และ บุหรี่ยี่ห้อ JN GREEN 1 กล่องใหญ่ บรรจุ 50 คอตตอน รวมทั้งหมด 100  คอตตอน

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดบุหรี่ดังกล่าว บันทึกภาพถ่ายและบันทึกวีดีโอไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำส่งด่านศุลกากรมุกดาหาร เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป..

อนุศักดิ์ - เสาวภา  แสนวิเศษ //  มุกดาหาร