Infor Cars

'เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส'เผยโฉม Bentayga 3รุ่นออกแบบพิเศษฉลองวันสตรีสากล



(ครูว์ 8 มีนาคม 2567) เบนท์ลีย์ มอเตอร์ส ร่วมเฉลิมฉลองวันสตรีสากลและเดือนแห่งประวัติศาสตร์ของสตรีด้วยการเผยโฉม Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ อัครยนตรกรรมแบบอเนกประสงค์ 3 รุ่นที่มาพร้อมกับการรังสรรค์ในแบบพิเศษเพื่อเป็นการยกย่อง ‘Bentley Girls’ ผู้มีชื่อเสียงอย่าง แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ, โดโรธี พาเก็ต และ ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์

2 ดีไซเนอร์หญิงอย่าง Emma Carruthers และ Georgia Gough ได้สร้างสรรค์ผลงานอันโดดเด่นเพื่อตีความเอกลักษณ์ 3 แบบที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสตรีผู้มีบทบาทในประวัติศาสตร์หน้าสำคัญตลอด 105 ปีของเบนท์ลีย์ โดยไม่เพียงแต่ Bentley Boys เท่านั้น แต่ Bentley Girls ก็ได้มีส่วนในการสร้างบันทึกหน้าสำคัญในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกัน ซึ่งความสำเร็จของพวกเธอก็ได้รับการยกย่องผ่านการรังสรรค์ Bentayga รุ่นออกแบบพิเศษ 1 เดียวในโลกที่จะมอบความหรูหราและอรรถประโยชน์ในแบบอัครยนตรกรรมอเนกประสงค์ที่สามารถเข้ากันได้อย่างลงตัวกับไลฟ์สไตล์อันน่าทึ่งของพวกเธอ

สำหรับการรังสรรค์จะมาพร้อมกับเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ผสานการออกแบบพิเศษจากเรื่องราวของ Bentley Girl แต่ละคนสู่การตีความในแบบร่วมสมัยผ่านอัครยนตรกรรมในยุคปัจจุบัน

แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ สตรีผู้หลงใหลในความเร็ว
Bentayga Azure รังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จของ แมรี่ ปีเตอร์ บรูซ ผู้ควบรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรด้วยความเร็วเฉลี่ยมากกว่า 143 กิโลเมตรด้วยมือเดียวเป็นเวลา 24 ชั่วโมงเพื่อบันทึกเป็นสถิติโลก ณ เมืองมองต์เลรีย์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2472 โดย Bentayga Azure รุ่นพิเศษนี้ โดดเด่นด้วยเฉดสีเขียว Parson Green Pearlescent พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารแบบย้อนยุคเพื่อให้เข้ากับสไตล์รถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรของเธอ ภายในห้องโดยสารยังตกแต่งด้วยวัสดุที่ผลิตจากทองคำ 24 กะรัต สะท้อนความมุ่งมั่นแห่งชัยชนะและไลฟ์สไตล์ที่หรูหราของแมรี่ บรูซ นอกจากนี้ ภายในยังมีการตกแต่งด้วยไม้วีเนียร์ลวดลายเปลือกหอยมุกที่ถือเป็นการยกย่องคำกล่าวอันโด่งดังของแมรี่ที่ว่า “ฉันไม่เคยสนใจชุดเอี๊ยมหรือกางเกงสแล็กเลย แต่ฉันมักจะสวมเสื้อผู้หญิงและกระโปรงสั่งตัดที่ประดับมุก” แรงบันดาลใจจากรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตรยังได้ถูกถ่ายทอดผ่านเบาะโดยสารและบริเวณประตูห้องโดยสารที่ควิ้ลท์เป็นร่องแนวตั้ง พร้อมกับการประดับมุกเป็นอักษร ‘YV 7263’ ซึ่งเป็นหมายเลขทะเบียนของรถแข่งที่เธอขับ ส่วนข้างตัวถังรถยังมีการตกแต่งรูปธงลายตารางหมากรุกไคว้กันบริเวณเสา D ควบคู่ไปกับการเติมเต็มความสปอร์ตด้วยชุดแต่ง Blackline Specification ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเรียบง่ายแบบสปอร์ตในการออกแบบรถแข่งเบนท์ลีย์รุ่น 4½ ลิตร และถือเป็นการระลึกถึงการแข่งรถในอดีตของแมรี่ ปีเตอร์ บรูซ

โดโรธี พาเก็ตและโบลเวอร์ เบนท์ลีย์
โดโรธี พาเก็ตมีบทบาทสำคัญในการสร้างสรรค์รถยนต์เบนท์ลีย์ที่โด่งดังที่สุดรุ่นหนึ่ง นั้นก็คือรุ่นซุปเปอร์ชาร์จขนาด 4½ ลิตร หรือที่รู้จักกันในนามโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ Bentayga EWB Mulliner รุ่นพิเศษจึงมาพร้อมกับความโดดเด่นด้วยเฉดสีเขียว Blower Green พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีเทา Cumbrian และเฉดสีเขียว Blower Green ซึ่งเป็นคู่เฉดสีที่เข้ากันกับโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ หมายเลข Team Car #2 โดย Bentayga EWB Mulliner ถือเป็นรุ่นท็อปในตระกูล Bentayga และได้รับเลือกให้สื่อสารและนำเสนอไลฟ์สไตล์ที่ไม่ธรรมดาของโดโรธี นอกจากนี้ ตัวรถยังมีการรังสรรค์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากโบลเวอร์ เบนท์ลีย์อย่างดุมล้ออัลลอยด์ที่ทำเป็นเฉดสีขาวเงินนิกเกิลเช่นเดียวกับการตกแต่งภายในห้องโดยสารด้วยวีเนียร์แบบนิกเกิล ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้สะท้อนเอกลักษณ์ของโบลเวอร์ เบนท์ลีย์ได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับแผงหน้าปัดอะลูมิเนียมภายในห้องโดยสารที่ถูกออกแบบมาให้สะท้อนรูปแบบแผงหน้าปัดภายในห้องโดยสารของโบลเวอร์ เบนท์ลีย์

ไดอาน่า บาร์นาโต นักบินหญิงของเบนท์ลีย์
ไดอาน่า บาร์นาโต วอล์คเกอร์ เป็นลูกสาวของ วูลฟ์ บาร์นาโต ผู้ชนะการแข่งขัน Le Mans ถึงสามครั้ง เธอได้สืบทอดไหวพริบและจิตวิญญาณอันกล้าหาญของบิดาด้วยการเป็นนักขี่ม้าที่ประสบความสำเร็จและเป็นนักแข่งรถผู้มุ่งมั่นด้วยการขับรถซาลูนรุ่น Dove Grey Bentley ขนาด 4¼ ลิตรในการแข่งขัน สำหรับ Bentayga S รุ่นพิเศษได้รับแรงบันดาลใจจากเครื่องบินรุ่น Spitfire ซึ่งเป็นเครื่องบินรุ่นโปรดของไดอาน่า บาร์นาโต ตัวรถโดดเด่นด้วยการตกแต่งภายนอกด้วยเฉดสีเขียว Smoke Green พร้อมด้วยการรังสรรค์ภายในห้องโดยสารด้วยเฉดสีเขียวและเฉดสีน้ำตาลเพื่อให้ได้บรรยากาศเช่นเดียวกับในห้องนักบินของ Spitfire รุ่น Mk9 นอกจากนี้ ตัวรถยังมีโลโก้ Spitfire ที่สั่งทำพิเศษตกแต่งอยู่บริเวณเสา D พร้อมด้วยแถบสีเหลือง Signal Yellow ที่เลียนแบบสีบริเวณปีกของเครื่องบิน

Extraordinary Women
โครงการ Extraordinary Women ของเบนท์ลีย์ มอเตอร์ส จัดทำขึ้นเพื่อให้คำปรึกษาและสร้างแรงบันดาลใจเพื่อพัฒนาผู้นำหญิงสาวคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักศึกษาหญิงในสาขาวิศวกรรมศาสตร์ สาขาการออกแบบ สาขาเทคโนโลยี และสาขาธุรกิจ โดยโครงการนี้ได้สนับสนุนกลยุทธ์ Beyond100 ของเบนท์ลีย์ที่มีเป้าหมายในการเป็นผู้ผลิตรถยนต์หรูที่มีความหลากหลายและพนักงานมีความเป็นตัวของตัวเองในสถานที่ทำงานมากที่สุดเฉกเช่นเดียวกับรถยนต์เบนท์ลีย์ทุกคันกับการรังสรรค์ในแบบเฉพาะตัว

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เบนท์ลีย์ แบงค็อก โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์เบนท์ลีย์อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย โทร. 080-925-9999 หรือ 02-261-1050 LINE Official Account: @bentleybangkokaas คลิก https://lin.ee/4JOaZyE8V