Authority & Harm

ปกครองโคราชสั่งปิดคอนเสิร์ตศิลปินดัง โวยทำร้านสูญ3แสนร้องช่วยตรวจสอบ



นครราชสีมา-วันที่ 23 เมษายน 2567 นายพิชิตชัย นิสสัยหาญ อายุ 43 ปี ผู้ประกอบการร้านอาหารกึ่งสถานบันเทิงในตัวเมือง จ.นครราชสีมา ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดนครราชสีมา กว่า 30 นาย สั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง ไม่ให้ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตบนเวทีในสถานบันเทิง ชื่อว่า ฟอลโล่มี (Follow me) ถ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.นครราชสีมา เมื่อช่วง 4 ทุ่มคืนวันที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา โดยอ้างเหตุผลว่า ทางร้านไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา สร้างความเสียหายทั้งค่าตัวศิลปิน ค่าวงดนตรี และค่าจองบัตรดูคอนเสิร์ตของลูกค้า รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

ผู้ประกอบการ ผู้เสียหาย ให้ข้อมูลว่า รู้สึกแปลกใจและงุนงงกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มาสั่งเบรกศิลปินที่ทางร้านว่าจ้างมา คือ “เนม สุพงษ์” เจ้าของผลงานเพลงดังกลายเพลง เช่น แพ้ทางสาวเฒ่า บ่ออนซอน ลืมคาว ในเวลา 4 ทุ่มพอดี ไม่ให้ขึ้นเวทีทำการแสดง ทั้ง ๆ ที่ตัวศิลปินพร้อมวงดนตรี กำลังจะขึ้นเวทีเปิดคอนเสิร์ตในเวลา 4 ทุ่มครึ่ง แต่ถูกฝ่ายปกครองสั่งเบรกกลางอากาศ ตัวศิลปินเอง รวมถึงแฟนคลับ ลูกค้าในร้านที่จองบัตรซื้อตั๋วเพื่อมาดูการแสดง พากันงุนงงเป็นไก่ตาแตกไปตาม ๆ กัน ตนในฐานะผู้ประกอบการ หุ้นส่วนของร้าน มาเจรจากับกลุ่มเจ้าหน้าที่ กลับอ้างว่า ร้านไม่มีใบอนุญาตจำหน่ายสุรา และอ้างว่ามีเด็กต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ ซึ่งการเจรจาไม่เป็นผล จึงต้องล้มเลิกคอนเสิร์ตกลางครัน แต่ช่วงค่ำ 2-3 ทุ่ม ก่อนถึงคิวการแสดงของ “เนม สุรพงษ์” ทางร้านก็มีนักร้องนักดนตรีทำการแสดงตามปกติ แต่พอถึงคิวศิลปินที่จ้างมา กลับถูกสั่งระงับทันที

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ทางร้านได้รับความเสียหายอย่างมาก ต้องจ่ายค่าตัวศิลปินเต็มราคา และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ รวมกว่า 3 แสนบาท ตนจึงอยากเรียกร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าราชการ จ.นครราชสีมา ถึงปฏิบัติการของฝ่ายปกครองในครั้งนี้เป็นไปอย่างถูกต้องหรือไม่ ทั้งที่ก่อนหน้านี้สถานบันเทิงแห่งอื่น ๆ ก็มีการว่าจ้างศิลปินมาเปิดคอนเสิร์ตได้ตามปกติ

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา