Authority & Harm

สองอาหลานอายุไล่เลี่ยชวนกันไปตกปลา เล่นน้ำเพลินสุดท้ายจมดับคู่ 



ปราจีนบุรี -ระวังภัย!... สองอาหลานอายุไล่เลี่ยชวนกันไปตกปลาเล่นน้ำสุดท้ายจมดับคู่  ระวังภัย!ปิดเทอม..7 ขวบกับ 9 ขวบ สองอาหลานชวนกันไปตกปลาเล่นน้ำคลายร้อนในสระขนาดใหญ่ญาติตามหา3 ชั่วโมงสุดท้ายเสียชีวิตเป็นศพทั้งคู่ 

เกิดเหตุสลดใจ เมื่อ เด็กชายนะโม บุญญพัตร  เงินงาม อายุ 7 ขวบ มีศักดิ์เป็นอา ชวน เด็กชาย ทินภัทร์  เงินงาม หรือเชฟ อายุ 9 ขวบ ซึ่งมีศักดิ์เป็นหลาน ชวนกันออกไปตกปลาและเล่นน้ำในสระขนาดใหญ่ลึกสามเมตร หลังหมู่บ้าน บ้านบ่อทองม. 5 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่ช่วง  5 โมงเย็นที่ผ่านมา แล้วหายตัวไปไม่กลับบ้าน ผู้ปกครองเด็กทั้งสองออกตามด้วยความเป็นห่วง แต่ไร้วี่แววพบแต่เสื้อผ้าของใช้ส่วนตัวและคันเบ็ด เกรงว่าจะเกิดเหตุร้ายจึงประสานขอ ความช่วยเหลือจาก อาสาสมัครกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย กบินทร์บุรี จัดชุดค้นหาใต้น้ำปฏิบัติการค้นหา จนเวลาผ่านไปถึงสามทุ่ม ชุดค้นหาใต้น้ำจึงพบร่างสองอาวหลานทั้งสองคนจมอยู่ก้นสระจึงนำขึ้นมาให้ตำรวจและแพทย์จาก รพ.กบินทร์บุรี ชันสูตรท่ามกลางความเสียในของผู้ปกครองพ่อแม่และญาติพี่น้องที่ต้องมาสูญเสียลูกหลานไปก่อนวัยอันสมควรบางคนถึงกับปล่อยโฮด้วยความเสียใจ

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเครื่องเตือนใจผู้ปกครองที่มีลูกหลานที่ยังเด็กวุฒิภาวะน้อยที่มักจะชวนกันไปเล่นน้ำคลายร้อนจนเป็นข่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหน้าร้อนควรใส่ใจดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิดเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียที่ไม่มีวันได้กลับคืนมา

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/คะนอง  บูรพา-ภาพ /ปราจีนบุรี