In Thailand

นครปฐมทยอยแจกข้าวกล่องเจ้าอาวาส



นครปฐม-ข้าวกล่องเจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ทยอยนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ วันนี้จัดเตรียม 200 กล่องให้รพ.นครปฐมและอีก120 กล่องให้รพ.กำแพงแสน

วันที่ 11 พฤษภาคม 2564 นายสุรศักดิ์  เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม  และสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม  ดำเนินการให้ความช่วยเหลือ จัดชุดอาหารกล่องเพื่อนำไปมอบให้บุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดนครปฐม ผู้ที่ต้องกักตัว ผู้ติดเชื้อ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) 

โดยการดำเนินการดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากพระพรหมเวที ผู้รักษาการแทนเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร และในวันนี้ได้จัดเตรียมอาหารกล่องจำนวน 320 กล่อง เพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลจังหวัดนครปฐม จำนวน 200 กล่อง และโรงพยาบาลกำแพงแสน จำนวน 120 กล่อง โดยจังหวัดนครปฐม ได้มีการดำเนินการจัดตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือประชาชนจากสถานการณ์โรคระบาดดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2564  

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ในประเทศ ระลอก 3 ถือเป็นรอบที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่าทุกรอบที่ผ่านมา อีกทั้งยังส่งผลกระทบกับประชาชน และผู้ประกอบการในหลายภาคส่วนอีกเช่นเคย  รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี  มีนโยบายให้ ทุกกระทรวงและหน่วยงานรัฐดำเนินมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19)  และคณะรัฐมนตรี ได้มีมติเห็นชอบออกมาตรการการกระตุ้นเศรษฐกิจ ช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบในหลายมาตรการ ช่วยเหลือประชาชนเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้สามารถดำเนินชีวิตอยู่ได้ในสังคมอย่างมีความสุข    

กระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบโนบายช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด – 19 ภายใต้โครงการ     “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน” โดยใช้พลังบวร มอบสำนักงานวัฒนธรรมทั้ง 76 จังหวัด ผนึกกำลังประสานเครือข่ายศาสนา และวัฒนธรรม หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน  ภาคประชาสังคม อาทิ ผู้นำศาสนา สภาวัฒนธรรมจังหวัด อำเภอ ตำบล องค์กรคุณธรรม ชุมชนคุณธรรม อำเภอคุณธรรม และจังหวัดคุณธรรมที่มีกว่า 20,000 แห่ง  ทั่วประเทศ  อสม. เครือข่ายอื่น ๆ  ในการให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดดังกล่าวในพื้นที่ของจังหวัด  โดยกลุ่มเป้าหมายของโครงการ คือ ผู้ที่อยู่ระหว่างกักตัวรอดูอาการ ผู้ที่ออกจากโรงพยาบาลและจำเป็นต้องกักตัวรอดูอาการสักระยะซึ่งไม่สามารถออกไปหาซื้ออาหารมารับประทานเองได้     และผู้ที่ติดเชื้อที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ  

ซึ่งจะประสานความร่วมมือกับเครือข่าย ทางวัฒนธรรมที่มีความพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดดังกล่าวได้ โครงการ     “ปันน้ำใจ คนไทย ไม่ทิ้งกัน”เป็นโครงการที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยใช้กลไกภาครัฐร่วมกับเครือข่ายชุมชนคุณธรรม ที่มีอยู่ทั่วประเทศ ร่วมผนึกกำลังเพื่อช่วยเหลือประชาชนให้สามารถผ่านวิกฤตโรคระบาดนี้ไปด้วยกัน โดยไม่ทอดทิ้งใครไว้ข้างหลัง
 
โดย ดร.สุดารัตน์ พงศ์อัมพรไกวัล วัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางสาวอรพร คัมภีรศาสตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม นางสาวนุสรา ลี้เปลี่ยน หัวหน้าฝ่ายบริหารทั่วไป  นายสุรเชน จันทร์คูณ หัวหน้าสำนักงานจัดประโยชน์และรักษาองค์พระปฐมเจดีย์ และข้าราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครปฐม ได้ร่วมนำอาหารส่งมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลนครปฐม และโรงพยาบาลกำแพงแสน ซึ่งจะได้ช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ฯ  ให้ครอบคลุมในทุกอำเภอต่อไป  ทั้งนี้ ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ของ ศบค./สาธารณสุข /จังหวัด และประกาศต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง อย่างเคร่งครัด