Biz news

ไอคอนสยามจับมือกับม.ศิลปากรจัดแสดง ผลงานน.ศ.Prismaticวันนี้-30เม.ย.นี้



กรุงเทพฯ-ICONSIAM ART & CULTURE หมุดหมายเพื่อคนรักศิลปะร่วมกับคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์, มหาวิทยาลัยศิลปากรภูมิใจนำเสนอนิทรรศการPrismaticนิทรรศการกลุ่มศิลปะโดยนักศึกษาชั้นปีที่ 4  ภาควิชาจิตรกรรมคณะจิตกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากรที่แสดงถึงศักยภาพของนักศึกษาบอกเล่าทักษะกระบวนการและแนวความคิดเฉพาะตัวที่หลากหลาย

Prismatic แปลว่าเกี่ยวกับแท่งแก้วปริซึม, เป็นแถบคลื่นสีรุ้ง, หลายเหลี่ยมหรือหลายรูปแบบคือแนวความคิดหลักของนิทรรศการที่เปรียบเทียบถึงความหลากหลายของคลื่นแสงที่เป็นแสงสีต่างๆตามความถี่นั้นปรากฏเป็นรุ้งงดงามที่ประกอบไปด้วยแสงทั้ง 7 สีหลักๆเมื่อรวมกันจึงกลายเป็นแสงขาวที่รวมอยู่กันภายในคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์โดยภาควิชาเปรียบเสมือนเป็นแท่งแก้วปริซึมที่ทําหน้าที่รวบรวมและสะท้อนแสงสีขาวธรรมดาๆที่สื่อถึงนักศึกษาแต่ละคนให้เฉิดฉายออกมาอย่างเป็นเอกลักษณ์ในแบบของตนเอง

​​​​​​​

การจัดแสดงผลงานนิทรรศการกลุ่มศิลปะPrismatic โดยกลุ่มนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาจิตรกรรมคณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ในครั้งนี้เป็นโอกาสสําคัญสําหรับเหล่านักศึกษาศิลปะที่จะได้แสดงออกถึงศักยภาพทักษะกระบวนการทํางานและแนวความคิดผ่านผลงานศิลปะของตนเองออกสู่สายตาผู้ชมในวงกว้างเสมือนเป็นการลงสนามจริงและทําหน้าที่เป็นเครื่องยืนยันว่านักศึกษามีศักยภาพเพียงใดที่จะเป็นศิลปินอาชีพได้ในอนาคตเพื่อค้นหาลู่ทางในอาชีพต่อไปและเป็นการเชิญชวนให้ผู้ที่มีความสนใจได้รับชมผลงานและแนวความคิดของนักศึกษาที่เป็นตัวแทนคนทํางานศิลปะรุ่นใหม่อีกด้วย

ขอเชิญชวนผู้มีความสนใจร่วมกันชมนิทรรศการแสดงกลุ่มศิลปะ “Prismatic” ของนักศึกษาภาควิชาจิตรกรรมชั้นปีที่ 4 คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากรตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 เมษายน 2567 ณICON ART & CULTURE SPACE ชั้น 8 ไอคอนสยามพร้อมสัมผัสประสบการณ์สุดพิเศษและดื่มด่ำกับงานศิลปะที่น่าหลงใหลในพื้นที่ต่างๆได้ตลอดทั้งปีสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 1338 หรือFacebook: ICONSIAM