Authority & Harm

เพจแชร์จม.พระวัดดังเจิมบ้านเรียกเงิน จม.ให้ลาสิขาที่วัดโคราชล่าสุดยังร่องหน



นครราชสีมา-เพจดังแชร์หนังสือกรณีพระวัดดังเจิมบ้านเรียกเก็บเงินชาวบ้าน 1 พันบาทก่อนสารภาพก่อนหนังสือออกให้ลาสิขาที่วัดโคราชล่าสุดยังไม่พบตัว

วันที่ 25 เมษายน 2567 จากกรณีเพจดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ Part 6 ได้แชร์หนังสือระบุกรณีได้มีชาวบ้านร้องเรียนไปยังพระรูปนึงที่ชื่อพระมหานิเวศธวัฐน์ สุนทราจราโร พระสังกัดวันประภา ต.บึงคำสร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ได้ถูกนิมนต์ไปขึ้นบ้านใหม่โดยมีการเจิมบ้านและได้เรียกรับเงินจากชาวบ้านจำนวน 1 พันบาทต่อมาจึงสารภาพว่าเป็นความจริง ทางวัดจึงออกหนังสือชี้แจ้งและได้ให้ทางพระรูปดังกล่าวออกจากสังกัดและได้แจ้งว่าให้ไปจำวัดที่วัดมอจะบก ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2567 และจะลาสิขาวันที่ 25 เมษายน 2567 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่วัดมอจะบก ปรากฏว่าได้พูดคุยกับทางเจ้าอาวาสแล้วพบว่าไม่พบพระรูปดังกล่าวมาจำวัดและไม่มีการมาลาสิขาแต่อย่างใด แต่ได้รับเรื่องแจ้งจากทางคณะสงฆ์ว่าหากพบรูปดังกล่าวให้แจ้งกลับทางคณะสงฆ์โดยทันที

โดยพระวิมาน ยโสธโร เจ้าอาวาสวัดมอจะบก เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งเรื่องจากทางคณะสงฆ์อำเภอสีคิ้วว่าหากพบเห็นพระรูปดังกล่าวให้แจ้งกับทางคณะสงฆ์ทันที ตอนแรกตนก็ไม่รู้จักว่าพระรูปดังกล่าวเป็นพระรูปไหน แต่พอผู้สื่อข่าวให้ดูหนังสือดังกล่าวตนดูชื่อก็พบว่าไม่เคยรู้จักพระรูปนี้และไม่น่าจะมาจำวัดตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน 2567 ด้วย เพราะพระที่จะมาจำวัด ตนจะขอดูใบสุทธิทุกครั้งว่าเป็นพระจริงหรือพระปลอมที่จะมาจำพรรษาที่วัด แต่ยืนยันว่าพระรูปดังกล่าวไม่เคยมาจำวัดหรือจะมากล่าวลาสิขาแต่อย่างใด ซึ่งเห็นตามหนังสือว่าจะลาสิขาวันนี้ก็ไม่มีมา

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา