In Thailand

หลวงพี่อาสาขับซาเล้งพาเณรซื้อน้ำปั่น ขากลับเทกระจาดน้ำ-จีวรบินได้แผลแถม



สุราษฏร์ธานี-คลิบติ๊กตอก ทั้งฮาทั้งเสียว ทั้งสงสารทั้งส่ายหัว เมื่อสามเณรคอแห้งอยากจิบชาไทย หลวงพี่อาสาปั่นซาเล้งไปซื้อหน้าวัด แต่ขากลับเหมือนโลกไม่เป็นใจ รถเทกระจาดเณรกระเด็น หลวงพี่กระดอน แถมน้ำปั่น 6 แก้วเทกระจาดหกเกลี้ยง ที่สุดคือได้แผลที่หัวเข่า เป็นรางวัลปลอบใจ 

วันที่ 25 เมษายน 2567  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีพระลูกวัด วัดไผ่สามตำลึง อ.บางเลน จ.นครปฐม โพสคลิปลงติ๊กต๊อก ปรากฏภาพเป็นพระปั่นรถซาเล้ง พลิกคะแคงเทกระจาดพาเณรจีวรปลิวลงไปกองกับพื้นโดยมีน้ำปั่นที่เอามาด้วยหกกระจัดกระจาย เป็นภาพที่ทั้งอึ้ง ทั้งเสียวแถมความสงสารบอกกับเสียงหัวเราะ จนมีชาวเน็ตแห่เข้าไปแซวถึงคลิบดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่พบกับพระ สมวัต(หลวงพี่โจ้) และ เณร วินเนอร์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในคลิบ เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจนเป็นไวรัลที่พูดถึงการตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งหลวงพี่โจ้ได้เล่าว่า เมื่อวาน อาตมาได้นั่งทำวัตถุมงคล(เบี้ยแก้)อยู่บนกุฏิ จากนั้นได้ยินเสียงตะโกนของสามเณร วินเนอร์ มาจากข้างล่างบอกว่า หลวงพี่อยากกินน้ำปั่น ด้วยความเอ็นดูจึงลงมาขี่รถซาเล้งพาสามเณรวินเนอร์ไปซื้อน้ำปั่นที่ร้านหน้าวัด ขากลับ ได้ขี่ซาเล้งมาปกติถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ลูกปืนล้อหลังแตกทำให้รถซาเล้งสะบัด บังคับรถไม่อยู่ จึงทำให้เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ น้ำปั่นที่ซื้อมาให้น้องเณรและเจ้าอาวาสหกทั้งหมด 6 แก้ว ด้วยความเป็นห่วงสามเณรจึงถามเป็นอะไรบ้างพอเปิดดูที่หัวเข่าก็พบบาดแผลรอยถลอกทั้งพระทั้งเณรเข่าแตก แล้วก็ได้พากันขึ้นไปบนกุฎิเพื่อนำยามาทาแผล จากการตรวจสอบแล้วพระกับเณรไม่เป็นอะไรมากจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้นกันเอง 

ส่วนสามเณรวินเนอร์ เล่าว่า ตนเองได้นอนเล่นอยู่ในกุฎิที่หลวงพี่โจ้นั่งทำงานอยู่ แต่อยากกินน้ำปั่นจึงมาเดินเรียกหลวงพี่โจ้ให้พาไปซื้อ แต่อากาศร้อนจัดไม่อยากเดินไปซื้อเพราะว่ามันไกลจากกุฎิ จึงได้บอก จึงออกอุบายว่าจะเลี้ยงเองน้ำปั่นหลวงพี่โจ้ แต่ต้องพาตไปซื้อที่หน้าวัด และได้บอกหลายครั้งเนื่องจาก อากาศร้อนทำให้หิวน้ำบ่อย จนทำให้หลวงพี่โจ้ยอมลงจากกุฎิและขี่ซาเล้งไปซื้อน้ำให้จนขากลับจู่ๆรู้สึกรถเอียงและเทลงไปข้างทาง ทำให้น้ำหกทั้งหมดแถมมาเปิดจีวรดูยังมีแผลที่หัวเข่ามาด้วย หลังจากนี้เข็ดไปอีกนานจะไม่ใช้หลวงพี่ไปซื้ออีกแล้ว

ขณะที่ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์หลวงพี่โจ้และเณรวินเนอร์ได้มีชาวบ้านนำน้ำปั่นมาถวาย ทราบชื่อ นาย พิพัฒน์ ไทรบัวแก้ว อายุ 25 ปี ชาวบ้านละแวกแถวนั้นได้เห็นข่าว TikTok เลยซื้อน้ำปั่นไปถวาย 15 แก้ว เห็นแล้วสงสารเณรและพระที่ไม่ได้สระน้ำวันนี้มีโอกาสเลยได้ซื้อถวาย พระและเณรทั้งวัด 15 รูปซึ่งทำให้บรรยากาศภายในวัดคึกคักไม่น้อยในวันนี้ 

 ส่วนนางสาว นภัชชา อัฐกิจ (ไอซ์) อายุ 27 ปี เจ้าของร้านน้ำปั่นหน้าวัด ที่ เล่าว่า ปกติพระกับเณรที่วัดไผ่สามตำลึงจะมาซื้อน้ำที่ร้านตนเองบ่อยเนื่องจากอากาศช่วงนี้ร้อนมาก แต่ไม่ค่อยได้เจอพระโจ้กับสามเณรวินเนอร์ เมื่อวานพระโจ้ได้ขี่ซาเล้งมาซื้อ น้ำปั่นที่ร้านของตนขากลับขี่ซาเล้งเข้าวัดได้ยินเสียงดังโคม ปกติแล้วจะมีญาติโยมมาซื้อถวายให้แต่เมื่อวานไม่รู้ยังไงขี่ซาเล้งมาซื้อกันเอง ซึ่งขอให้พระโจ้และเณรวินเนอร์หายเจ็บไวๆ กลับมาซื้อน้ำอีก แต่หวังว่าจะไม่เกิดเหตุแบบที่เพิ่งเกิดไปเมื่อวานนี้ 

ทั้งนี้หลังจากคลิบดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ออกไป มีญาติโยมรอบวัดและคนที่ดูคลิบได้เข้ามาสอบถามอาการ และมีการพูดคุยหยอกล้อกันจนเป็นที่สนุกสนาน ซึ่งตอนนี้ทางวัดได้ซ่อมรถซาเล้งคันที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้วซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถที่พระใช้ในการออกรับบิณฑบาตจากญาติโยมอยู่เป็นประจำด้วย