Authority & Harm

หนุ่มผวานั่งดื่มหน้าร้านก่อนรุ่งเช้าเจอต่อ มีชายปริศนาควักปืนขู่อ้างเปิดเพลงดัง



กรุงเทพฯ-หนุ่มผวานั่งดื่มสังสรรค์หน้าร้านก่อนรุ่งเช้าเจอชายปริศนาควักปืนขู่ร้านอาหารข้างๆอ้างกลุ่มตนเปิดเพลงดังอยากจะยิงปืนใส่

วันที่ 26 เมษายน 2567 วงจรปิดจับภาพร้านอาหารทะเลแห่งหนึ่งในพื้นที่ บ้านโคกมูลตุ่น หมู่ 3 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้บันทึกภาพชายสวมเสื้อขาวได้หยิบซองออกมาก่อนควักปืนออกมาแล้วใช้ปืนชี้ไปทั่วร้านก่อนโวยว้ายลั่นร้านและได้เดินหนีไป ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านดังกล่าวพบว่าร้านอาหารทะเลดังกล่าวได้ย้ายออกไปแล้ว แต่ได้พบกับทางพนักงานร้านกระจกเผยว่าชายที่เข้ามาก่อเหตุได้เคยเข้ามาใช้อาวุธปืนข่มขู่ตนอยู่โดยอ้างว่าตนนั่งดื่มสังสรรค์กับเพื่อนหน้าที่ทำงานแล้วเปิดเพลงเสียงดัง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเป็นที่รู้ดีว่าชายคนดังกล่าวนั่นเปิดร้านขายของชำอยู่ฝั่งตรงข้ามและชอบทำพฤติกรรมแบบนี้ไปทั่ว ชาวบ้านก็หวั่นว่าเอาอาวุธปืนออกมาแล้วจะยิงวันไหนต่างก็กลัวและหวาดผวาไปตามๆกัน

โดยนายกรีฑา แทนขุนทด ชายที่ถูกข่มขู่ (เบลอหน้า) เปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุวันนั้นตนกับเพื่อนได้กลับมาแข่งขันฟุตบอลแล้วมานั่งดื่มสังสรรค์ที่หน้าร้าน พอเช้าวันต่อมาพบว่าร้านข้างๆตนที่เป็นร้านขายอาหารทะเลนั้นก็ได้ถูกชายคนดังกล่าวเอาปืนมาข่มขู่ โดยอ้างว่าเมื่อคืนกลุ่มพวกตนนั่งดื่มสุราและเสียงดัง จะเอาปืนมายิงตั้งแต่เมื่อคืน ตนได้ยินร้านข้างๆเล่าให้ฟังก็ตกใจมาก จนกระทั่งร้านข้างๆที่ขายอาหารทะเลก็ย้ายออกไปคาดว่าน่าจะกลัวเรื่องความปลอดภัยและเคยมีเรื่องกันมาก่อนหน้านี้แล้วด้วย ส่วนชายคนดังกล่าวเปิดร้านขายของชำที่ข้ามที่ทำงานของตน ตอนนี้ก็ยังมีเดินมามองตนหน้าร้านและแสดงท่าทางไม่พอใจ ยกเท้า มองหน้าทุกวัน ตนก็ห่วงเรื่องความปลอดภัยของตนด้วยว่าจะเอาปืนมายิงตนวันไหน ทั้งนี้ตนก็ไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและนายอำเภอ แต่ยังไม่มีการมาดำเนินการจับกุมแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามก็อยากให้มาจับกุมชายคนดังกล่าวนี้ด้วย เพราะวันดีคืนดีจะเอาปืนอาวุธปืนมายิงตนหรือไปอาละวาดชาวบ้านรอบข้างด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน

ณัฐพงศ์ อรชร/ข่าวนครราชสีมา