In Global

CMGจัดเทศกาลวิดีโอภาษาจีนนานาชาติ ในวันภาษาจีนสหประชาชาติปี2024



เทศกาลวิดีโอภาษาจีนนานาชาติครั้งที่ 4 จัดขึ้นที่ Palais des Nations สำนักงานสหประชาชาติประจำนครเจนีวา ในวันอังคาร 23 เมษายน 2567 จัดร่วมกันโดย CMG และ สำนักงานสหประชาชาติที่นครเจนีวา ร่วมด้วยคณะผู้แทนถาวรของสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำสหประชาชาติที่นครเจนีวา

 Tatiana Valovaya ผู้อำนวยการสำนักงานสหประชาชาติในนครเจนีวา เฉิน ซวี่ ผู้แทนถาวรของจีนประจำสำนักงานสหประชาชาติ ณ นครเจนีวา พร้อมด้วยนักการทูต เจ้าหน้าที่ ตัวแทนเยาวชนจากองค์กรระหว่างประเทศ และแขกผู้มีเกียรติกว่า 300 ราย เข้าร่วม

เทศกาลในปีนี้ มุ่งเน้นถึงการผลิตวิดีโอจากทั่วทุกมุมโลกภายใต้แนวคิด "Youth Together for a Better World"

"เทศกาลวิดีโอภาษาจีน CMG ครั้งที่ 4 ได้รับแรงบันดาลใจจากธีม 'เยาวชน' โดยเชิญชวนเพื่อน ๆ ทั่วโลกที่หลงใหลในวัฒนธรรมจีนมาใช้วิดีโอเพื่อเฉลิมฉลองประโยชน์และความมีชีวิตชีวาของความหลากหลายทางวัฒนธรรม" เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG กล่าว

"ด้วยการหว่านเมล็ดพันธุ์ภาษาจีน เราหวังว่าจะเก็บเกี่ยวผลแห่งความเข้าใจร่วมกันในอารยธรรมร่วมกับเพื่อนๆ ทั่วโลก" เขาระบุ

“ภาษาไม่ได้เป็นเพียงวิธีการสื่อสารเท่านั้น แต่ยังเป็นสิ่งสำหรับการถ่ายทอดความรู้ เป็นสะพานเชื่อมระหว่างผู้คน และเป็นรากฐานสำคัญของมนุษยชาติที่มีการแบ่งปันของเรา” Tatiana Valovaya ผู้อำนวยการสำนักงานสหประชาชาติในนครเจนีวา กล่าว พร้อมระบุว่า "เราชื่นชมความงดงามและพลังของภาษาและศิลปะจีน เราเฉลิมฉลองการมีส่วนร่วมของพวกเขาในมรดกทางวัฒนธรรมระดับโลกของเรา และรับแรงบันดาลใจสำหรับการทำงานร่วมกันของเราเพื่ออนาคตที่ครอบคลุม สงบสุข และยั่งยืน"

“หากคนหนุ่มสาวทั่วโลกมีอุดมคติและความมุ่งมั่น ก็จะมีอนาคตสำหรับมนุษยชาติและความหวังสำหรับสาเหตุอันสูงส่งของการพัฒนาอย่างสันติ” เฉิน ซวี่ ผู้แทนถาวรของจีนประจำสำนักงานสหประชาชาติ ณ นครเจนีวากล่าว

“เราควรมองอารยธรรมที่แตกต่างกันจากมุมมองของความเท่าเทียม ความครอบคลุม และมิตรภาพ ปฏิบัติต่ออารยธรรมที่หลากหลายด้วยความชื่นชม การเรียนรู้ร่วมกัน และความชื่นชมซึ่งกันและกัน และส่งเสริมความเคารพซึ่งกันและกันและการอยู่ร่วมกันอย่างกลมกลืน”

วิดีโอมากกว่า 1,000 รายการจาก 47 ประเทศและภูมิภาคแข่งขันกันในเทศกาลปีนี้ แบ่งออกเป็น 8 ประเภท โดยมี 18 รางวัล ซึ่งรวมถึงรางวัลวิดีโอสั้นยอดเยี่ยม รางวัล A People's Award และรางวัลพิเศษสำหรับทูตวัฒนธรรมรุ่นเยาว์

ผู้ชนะจะได้ออกเดินทางสู่ประเทศจีนในฤดูร้อนนี้ ซึ่งพวกเขาจะได้เพลิดเพลินไปกับโอกาสในการสำรวจประเพณีและสถานที่ต่างๆ ของจีนในฐานะทูตวัฒนธรรมรุ่นเยาว์คนใหม่

แหล่งข้อมูล: https://newseu.cgtn.com/news/2024-04-23/CMG-hosts-4th-International-Chinese-Language-Video-Festival-1t16tpp2uWs/p.html

https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=14175153304587257069&toc_style_id=feeds_default