In Global

เผยกิจกรรมฉายภาพยนตร์และรายการทีวี เกี่ยวกับจีนถูกจัดขึ้นในเซอร์เบีย



เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567 กิจกรรมฉายภาพยนตร์และรายการทีวีเกี่ยวกับจีนในเซอร์เบีย ซึ่งจัดโดย China Media Group (CMG) สื่อหลักของจีน และวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติเซอร์เบีย ได้เปิดตัวขึ้นในกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบียร์ ภาพยนตร์และรายการทีวีมากกว่าสิบรายการที่ผลิตโดย CMG จะออกอากาศทางวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติเซอร์เบีย เพื่อแสดงให้ผู้ชมชาวเซอร์เบียเห็นถึงความมีชีวิตชีวาของจีนในยุคใหม่ พร้อมบอกเล่าเรื่องราวที่น่าประทับใจของมิตรภาพจีน-เซอร์เบีย การเรียนรู้ร่วมกันระหว่างอารยธรรม ความร่วมมือที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และการพัฒนาแบบ win-win ระหว่างทั้งสองประเทศ

เซิ่น ไห่สง ผู้อำนวยการ CMG ของจีน Vladan Vukosavljevic อดีตรัฐมนตรีกระทรวงวัฒนธรรมของเซอร์เบีย และ หลี่ หมิง เอกอัครราชทูตจีนประจำเซอร์เบีย กล่าวสุนทรพจน์ผ่านวิดีโอ

เซิ่น ไห่สง กล่าวว่าผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์เหล่านี้ที่นำมาสู่ผู้ชมชาวเซอร์เบีย จะกลายเป็นความทรงจำทางวัฒนธรรมใหม่สำหรับชาวจีนและเซอร์เบีย CMG ยินดีที่จะเสริมสร้างการแลกเปลี่ยนและความร่วมมือกับทุกสาขาอาชีพในเซอร์เบีย เพื่อให้มิตรภาพที่ดีงามระหว่างจีนและเซอร์เบียจะคงอยู่ต่อไปและเบ่งบานด้วยความสดใสใหม่ในยุคใหม่

Vladan Vukosavljevic เชื่อว่างานฉายภาพยนตร์และรายการทีวีของจีนในเซอร์เบียร์ครั้งนี้ ได้สร้างแพลตฟอร์มใหม่ที่สมบูรณ์ กว้างขวาง และมีคุณภาพสูง เพื่อให้ผู้ชมชาวเซอร์เบียมีความเข้าใจเชิงลึกเกี่ยวกับความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ของจีนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลลัพธ์ของความร่วมมือทางเศรษฐกิจ และสาขาวัฒนธรรมนี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะเข้าใจจีนได้ดีขึ้น เขากล่าวว่างานฉายภาพยนตร์ครั้งนี้เป็นส่วนสำคัญของการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างทั้งสองประเทศ ด้วยภาพที่สดใสและใกล้ชิด โดยเชื่อว่าผลงานภาพยนตร์และโทรทัศน์เหล่านี้ที่คัดเลือกโดย CMG จะได้รับความรักอย่างลึกซึ้งจากผู้ชมชาวเซอร์เบีย และเสริมสร้างเนื้อหาของความร่วมมือทวิภาคี

เอกอัครราชทูตจีนประจำเซอร์เบีย หลี่หมิง กล่าวว่าแม้ว่าจีนและเซอร์เบียจะห่างกันด้วยมหาสมุทรอันกว้างใหญ่ แต่การแลกเปลี่ยนฉันมิตรระหว่างคนทั้งสองก็มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การแลกเปลี่ยนและความร่วมมือที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่องในด้านการแลกเปลี่ยนระหว่างบุคคลและการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรม ความเข้าใจและความรักในวัฒนธรรมของกันและกันระหว่างชาวจีนและเซอร์เบียก็ลึกซึ้งยิ่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ภาพยนตร์และรายการที่ฉายบอกเล่าเรื่องราวของการแลกเปลี่ยนและการเรียนรู้ร่วมกันระหว่างอารยธรรมต่างๆ และเน้นการปรึกษาหารืออย่างกว้างขวาง การสร้างและแบ่งปัน สิ่งเหล่านี้มีลักษณะเฉพาะของยุคสมัยและการแสวงหามนุษยธรรม และจะกลายเป็นสะพานใหม่ให้กับผู้คน ของจีนและเซอร์เบียเพื่อเชื่อมโยงและผสมผสานกัน โดยหวังว่าCMGของจีนจะกระชับความร่วมมือกับวิทยุและโทรทัศน์แห่งชาติเซอร์เบียและสื่ออื่นๆ มากขึ้น และบันทึกเรื่องราวที่ชัดเจนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ "ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศอยู่ที่ความใกล้ชิดระหว่างประชาชน และความใกล้ชิดระหว่าง ประชาชนอยู่ในความเชื่อมโยงจากใจสู่หัวใจ"

สื่อเซอร์เบียเช่น Beta News Agency, Happy TV, Kurir และ Mondo รายงานเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้

แหล่งข้อมูล:https://content-static.cctvnews.cctv.com/snow-book/index.html?item_id=11992546275038043015&toc_style_id=feeds_default