Authority & Harm

ชุดปฏิบัติการฯฝ่ายปกครองศรีบุญเรือง รวบพ่อค้ายายึดยาบ้าและอาวุธปืนอื้อ 



หนองบัวลำภู -ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรืองรวบชายพัวพันยาเสพติดตรวจยึดยาบ้าและอาวุธปืนอื้อ 

เมื่อวันที่ 27 เม.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง นำโดย นายธวัชชัย วงษ์แสน ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคงอำเภอศรีบุญเรือง ,สมาชิกอาสารักษาดินแดน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ศรีบุญเรือง ร่วมกันจับกุมนายอานุภาพ ฯ อายุ 38 ปี อยู่ที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู พร้อมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 1,033 เม็ด ,ยาบ้าเปียกน้ำ น้ำหนักพร้อมถุง น้ำหนัก 7.40 กรัม ปืนไทยประดิษฐ์ ปืนปากกา จำนวน 1 กระบอก ,เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 นัด ,เครื่องกระสุนปืนขนาด .38 มม.สเปเชียล จำนวน 4 นัด ,ขนาด .38 มม.ซุปเปอร์ จำนวน 3 นัด ,ขนาด .22 มม.LR จำนวน 10 นัด ,ขนาด .22 มม.ซุปเปอร์ จำนวน 1 นัด พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง สามารถจับกุมได้ที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

สืบเนื่องเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้รับหนังสือแจ้งจากศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองบัวลำภู เรื่องร้องเรียนจากประชาชน ชาวบ้านซึ่งไม่ประสงค์ออกนาม แจ้งว่าที่ ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มีนายอานุภาพ ฯ อายุ 38 ปี เป็นผู้จำหน่ายยาเสพติด ได้จำหน่ายมาเป็นเวลาหลายปีแล้วแต่ไม่เคยถูกจับกุม 

ต่อมาชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอศรีบุญเรือง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเดินทางไปที่บ้านของนายอานุภาพฯ พบแม่ของนายอานุภาพฯอยู่บริเวณหน้าบ้าน  นายอานุภาพฯกำลังนอนหลับอยู่บนเปลใต้ถุนบ้าน และให้การยอมรับว่าพึ่งเสพยาบ้ามาจำนวน 3 เม็ด  ตรวจค้นภายในบ้าน มีแม่ของนายอานุภาพฯยินยอมให้ตรวจค้น ในการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญแม่ของนายอานุภาพฯ และผู้ใหญ่บ้าน มาเป็นพยาน นำเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้าน พบยาบ้า และอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก นายอานุภาพฯ ให้การยอมรับว่ายาบ้า ปืนปากกา และเครื่องกระสุนปืนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ส่วนยาบ้าซื้อมาจากเพื่อน แต่จะเป็นการวางยาบ้าไว้ตามข้างถนน แล้วนายอานุภาพฯจะขับรถไปรับ 

จากนั้นได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยผิดกฏหมาย ,มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีบุญเรือง ดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป