Authority & Harm

ตา-ยายกทม.ฝ่าแดดมาเก็บผลไม้ปราจีน ขากลับอ่อนล่าหลับในแหกโค้งดับ1เจ็บ1



ปราจีนบุรี-ระวังภัย!ร้อนจัดตา-ยายวัย 77-74  ปี จากกรุงเทพฯมาเก็บผลไม้ในสวนปราจีนฯขากลับหลับในแหกโค้งดับ

วันนี้ 27 เม.ย.67 ร.ต.อ. ปัณณวิชญ์   บุญชุม  รองสารวัตรเวรฯ (สอบสวน) สภ. บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 เกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลัก แหกโค้งตกถนนพลิกคว่ำ สถานที่เกิดเหตุถนนสายบ้านสร้าง-บางน้ำเปรี้ยว หรือ สาย 3481 ระหว่างหลัก กม.ที่ 46 -47   เลยโค้งปั๊มน้ำมันบางจาก  หมู่บ้านหัวไผ่ หมู่ 5 ต.บางพลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี  มีผู้เสียชีวิตเป็นคนขับขี่ 1 ราย และ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส  2 รายติดภายใน   จึงรายงานผู้บังคับบัญชา ตามลำดับ ชั้นและพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถาน จ.ปราจีนบุรี และ อุปกรณ์ตัดถ่าง   รีบไปตรวจสอบและช่วยเหลือ

เป็นถนนสูงเกือบ 5 เมตร   4 ช่องการจราจร ที่เพิ่งขยายปรับปรุงผิวการจราจรช่วงทางโค้งเข้าตัวอำเภอบ้านสร้าง พบรถกระบะยี่อีซูซุ สีเทา-ดำ 4 ประตู  ญล1075 กรุงเทพมหานคร ตกจากถนนสูงเกือบ 5 เมตร ลงไปในร่องไหลถนนข้างทาง สภาพกระจกหน้าทั้งบานหลังคาพังยับเยินยุบเข้าหาตัวรถ ผู้ขับขี่ทราบชื่อต่อมา ส.ต.สุธีย์  ช้างชัย อายุ 77 ปี เลขที่ 292 แขวงลาดปลาทิว  เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร เสียชีวิตคาที่  จากถูกแรงกระแทกอย่างแรง  ส่วนโดยสารที่นั่งมาด้วยเป็นหญิงอีก 2 ราย  ที่ได้รับบาดเจ็บติดภายใน   ทราบชื่อต่อมาคือ นางพัชรี  ช้างชัย อายุ 74 ปี ภรรยา  และ น.ส.วรวีร์   นาคแท้ อายุ 18 ปี ทั้งหมด ที่อยู่เดียวกัน   หน่วยกู้ภัยฯ   รีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.บ้านสร้างก่อนหน้านี้    ตรวจที่ไหล่ถนนพบลังผลไม้ และ  ผลไม้จำพวกขนุน ,มะม่วง  ตกอยู่จำนวนหนึ่ง

ร.ต.อ. ปัณณวิชญ์   กล่าวว่า  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  จากการสอบสวนหลานสาวที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  ส่วนภรรยา  ยังไม่สามารถให้การได้ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งหมด 3 คนคือ ตา –ยายที่อยู่ช่วงวัยเกษียณอายุราชการ และ ตนเองหลานสาว    พากันออกจากบ้านพักที่เขตลาดกระบัง  กรุงเทพฯ  ในวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์  พากันมาเข้าสวนผลไม้ที่ซื้อไว้ที่เขตพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรี  มีผู้ตายเป็นคนขับขี่ ตนเองและยายนั่งมาด้วย ได้ออกจากบ้านพักตั้งแต่เช้าตรู่  06.00 น.มาถึงสวนพากันเก็บผลไม้ ทั้งขนุน มะม่วงใส่ลังผลไม้ท้ายกระบะ   ช่วงบ่ายพากันกลับบ้านพักลาดกระบังทันที

ช่วงถึงที่เกิดเหตุตนเอง  ใส่หูฟังโทรศัพท์เล่นเกมในโทรศัพท์ มารู้สึกตัวรถเสียหลักพุ่งตกลงถนน-พลิกคว่ำแล้ว ตาเสียชีวิตทันที ส่วนยายอาการสาหัส   ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบเพราะตาแข็งแรงมีโรคประจำตัวแต่ คาดว่าจากสภาพที่ผู้ขับขี่สูงวัย    ออกมาจากบ้านแต่เช้า และออกแรงเก็บผลไม้   ระหว่างเดินทางกลับบ่ายจัดในสภาพอากาศที่ร้อนจัดกว่า 40 องศาเซลเซียส  เมื่อมาอยู่ในแอร์รถที่เย็น  อาจเกิดการหลับใน   และรถเสียหลักแหกโค้งตกถนนดังกล่าว

ขณะชาวบ้านย่านดังกล่าวที่มาดูเหตุการณ์เล่าว่า  หลังถนนขยายผิวการจราจรเพิ่มเป็น 4 ช่องการจร  กลับ พบว่า สภาพการคมนาคมสะดวก  คนขับขี่กลับประมาทขับขี่เร็วมากขึ้น   และ  เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในที่เกิดเหตุและใกล้ๆ 

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ณัฐนันท์(ดาว)-ภาพ / ปราจีนบุรี