Authority & Harm

ไร้ปฏิหาริย์!'ดาบต้าร์'ตร.ทล.เสียชีวิตแล้ว 'ลูกชาย'ยันอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ



ลพบุรี-ลูกดาบต้าร์  บอกอยากเป็นตำรวจเหมือนพ่อซึ่งปาฏิหาริย์ไม่มีจริง ดาบต้าร์ เสียชีวิตแล้ว ที่ รพ.ตำรวจ ด้วยอาการสงบครอบครัวนำศพตั้งบำเพ็ญกุศล6วัน ที่วัดสะพานอิฐ อ.เมืองลพบุรี

จากเหตุการณ์ที่เกิดอุบัติเหตุรถเก๋งนิสสันสีขาวหมายเลขทะเบียน ที่ขับโดย นส.พรเพ็ช ปั้นสมใจ อายุ27 สาวโรงงาน พุ่งชน ดต.ปิยนันท์ สีเสื้อ หรือดาบตาร์ เจ้าหน้าที่ ตร.ทางหลวงลพบุรี ในขณะปฏิบัติหน้าที่ยืนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ เมื่ิอเย็นวันทึ่ 16 เม.ย.67 ที่บริเวณถนนสาย21 พุแค-กล่มสัก ต.ดีลัง อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี โดยได้นำตัวดาบตาร์ รักษาตัวที่ รพ.พระนารายณ์มหาราช และย้ายไปรักต่อที่ รพ.ตร. ในวันที่ 18 เม.ย.67 ตามที่เป็นข่าวนำเสนอไปแล้วนั้น 

และเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (28 เมย.)เฟสบุ๊ก ของผู้ที่ใช่ชื่ิอ Fon Tar ไดัโพสท์ข้อความว่าปาฏิหาริย์ไม่มีจริง พี่ต้าร์ไปสบายแล้วนะคะ เมื่อเวลา08.53น. เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีกนะพี่ต้าร์ ความฝันของเราคือขับรถไปหาลูก ตอนที่ลูกไปทำงานไกลบ้าน ฝนจะสานต่อเองนะ ไม่ต้องห่วงลูก ฝนจะดูแลลูกๆเอง ฝนรักพี่ต้าร์ที่สุดนะ ที่รักของฝนเรื่องกำหนดการจะแจ้งให้ทราบภายหลังนะคะ* ดาบตำรวจปิยนันท์ สีเสื้อ ตร.ทล. จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไป

จนเมื่อเวลา 16.20 น.ขบวนรถส่งศพ คาบตาร์ ที่เดินทางออกมาจาก รพ.ตำรวจ ได้เดินทางมาถึงยังวัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชบศร อ.งเมืองลพบุรี โดยมีรถตำรวจทางหลวงนำขบวน 3 คัน และปิดท้ายขบวนอีก 3 พร้อมรถญาติ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และมาถึงที่วัดสะพานอิฐในเวลา โคยได้มีการจัดเตรียม ศาลาของวัดไว้เรียบร้อย เมื่อศพดาบตาร์มาถึง ซึ่งในวันนี้ไม่มีพิธีการใด โดยกำหนดการ ได้กำหนดไว้ในวันที่ 29 เม.ย.67 จะมีพิธินำน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 16 .00 น. และจะทำการสวดพระ อภิธรรมบำเพ็ญกุศล ทุกคืน และจะพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 4 พ.ค.67 ณ เมรุวัดสะพานอิฐ ต.ทะเลชุบศร อ.เมืองลพบุรี โดยทางต้นสังกัดจะเป็นผู้ดูแลเป็นเจ้าภาพจัดงานศพสมเกียรติเป็นอย่างดี 

สำหรับบรรยากาศที่วัดสะพานอิฐ ได้มีญาติๆ และชาวบ้านได้มาร่วมรับศพ ดต.ตาร์ ซึ่งบรรยากาศก็เป็นไปด้วยความเศร้าโศรกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง ภรรยาและลูก ๆ ต่างกอดกัน และอำลาศพดาบตาร์ ที่ถูกคลุมด้วยธงชาติ ในบรรยากาศเศร้าโศรก โดยลูกชายของดาบต้าร์ วัย 13 ปี ได้บอกว่า ตนเองอย่ากเป็นตำรวจเหมือนพ่อ

ทวีศักดิ์/ลพบุรี