Authority & Harm

เจอหัวกะโหลกมนุษย์ที่บ้านสะนุ่น-กาญจน์ คาดเป็นศพผีหัวขาดลอยน้ำเมื่อ11เม.ย.



กาญจนบุรี-ชาวบ้านสะนุ่น ท่าเรือ กาญจน์ แตกตื่นเจอหัวกะโหลกมนุษย์ไม่ทราบเพศเป็นคนไทย หรือเมียนมาถูกตัดนำมาโยนทิ้งไว้ ชาวบ้านคาดเป็นของศพผีหัวขาดลอยน้ำ เมื่อวันที่ 11 เม.ย.ก่อนสงกรานต์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.30 น.ของวันที่ 30 เมษายน 2567 พ.ต.ท.อุทัย  เปี่ยมลาภ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าเรือ จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ฯ ว่ามีชาวบ้านไปตัดต้นกระถินในดงกระถินริมถนนข้างคลองชนประทานใกล้สุสานตระกูลฯ เขตเทศบาลตำบลท่าเรือ-พระแท่น แล้วไปเจอหัวกะโหลกมนุษย์ที่กำลังเน่าเปื่อยถูกนำมาทิ้งไว้ หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมบัติ  โพธิ์งาม ผกก.สภ.ท่าเรือ ทราบเรื่อง

จากนั้น จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบจุดที่พบหัวกะโหลก พร้อมประสานแพทย์เวน รพ.มะการักษ์ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรี พบว่าให้ร่วมเก็บหาหลักฐานในที่พบหัวกะโหลกพบว่า เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ชีพมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ประจำจุดรอรับเหตุ ต.ท่าเรือ และ อ.ท่ามะกา ได้เดินทางมารอเป็นผู้ช่วยแพทย์และตำรวจในการเก็บหาหลักฐาน

สภาพหัวกะโหลกมนุษย์ เบื้องต้นยังไม่ทราบเป็นเพศหญิง หรือเพศชาย สภาพกำลังเน่าเปือย มีร่องรอยถูกสุนัข และสัตว์เลือยคลานกัดแทะ ศึรษะดังกล่าวยังมีก้านกระดูกติดอยู่ 

แพทย์ลงความเห็นว่าเป็นศีรษะมนุษย์แต่ยังไม่ทราบเพศหญิง หรือเพศชาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 อาทิตย์

ตรวจสอบจุดที่พบหัวกะโหลกมนุษย์ ก็ไม่มีร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายทำการฆาตรกรรมผู้ตาย และนำศพมาทิ้งคลองชลประทานเพื่ออำพราง คดี ซึ่งชาวบ้านคาดว่าน่าจะเป็นศีรษะของศพผีห้วขาดที่ลอยขึ้นอืดเมื่อวันที่ 11 เมษายน ก่อนเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา จึงมอบกะโหลกศีรษะให้มูลนิธฯ นพส่งแผนกนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อผ่าพิสูจน์อัตลักณ์ต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามสืบสวนสิบสวนหาเบาะแสว่า ผู้ตายที่พบว่า เป็นศพผีหัวขาดลอยขึ้นอืด เป็นคนไทย หรือแรงงานต่างด้าวที่ชาวเมียนมาที่ถูกเพื่อนคนงานร่วมชาติฆ่าทิ้งแล้วนำศพทิ้งน้ำและนำศีรษะมาโยนทิ้งในดงกระถินเพื่ออำพรางคดี

ชาวบ้านไปตัดต้นกระถินให้แพะกินไปเจอเข้า จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านแจ้งให้ตำรวจทราบ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ติดตามสืบสวนหาเบาะแสว่า ผู้ตายเป็นคนไทย หรือแรงงานต่างด้าวว่ามีแรงงานโรงงานใดมีคนงานหายไปบ้าง
     .........................