Biz news

เมกาบางนาเปิดวิสัยทัศน์ผู้บริหารคนใหม่ เดินหน้าเมกาซิตี้ชู TENANT MIX



กรุงเทพฯ-ศูนย์การค้าเมกาบางนา เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ นายมาริส อโบลตินส์นั่งแท่นตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้เผยทิศทางการบริหารเดินหน้าผลักดันโครงการเมกาซิตี้ เร่งศึกษาศักยภาพในทุกมิติเพื่อพัฒนาพื้นที่ พร้อมแสวงหาความร่วมมือพันธมิตร นักลงทุน ร่วมพัฒนาโครงการมิกซ์ ยูส ที่ครบที่สุดของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันนออก ชูกลยุทธ์ย้ำจุดแข็งเมกาบางนาด้วยTENANT MIX กับความหลากหลายและครบครันของร้านค้าที่ตอบสนองกับทุกรูปแบบการใช้ชีวิตของทุกคนในทุกๆวันตอกย้ำการเป็นYOUR EVERYDAY MEETING PLACE ดึงแบรนด์ดัง ร้านอินเทรนด์ สร้างแม็กเน็ต เติมเต็มความต้องการลูกค้าเดิม เพิ่มทราฟฟิกลูกค้าใหม่ ยกระดับ LOYALTY PROGRAM สำหรับสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ด้วย THE ULTIMATE EXPERIENCE มอบสิทธิพิเศษและประสบการณ์ที่มากกว่าเข้าถึงอินไซต์ตรงกับความต้องการของทุกเจนเนอเรชั่น เผยงบการตลาดปี 2567 รวมกว่า 200 ล้านประเดิมฉลองครบรอบ 12 ปี จัดงาน12th ANNIVERSARY 365 MEGA MOMENTS สานต่อกลยุทธ์ COLLABORATED EXPERIENCE จับมือศิลปินนักวาดภาพชื่อดัง JIRAYU KOO - จิรายุ คู ออกแบบผลงานศิลปะสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ต่อยอดปั้นINSTALLATION ART และบรรยากาศการตกแต่งศูนย์การค้าที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความสุข พร้อมมอบสิทธิพิเศษกิจกรรม และของสมนาคุณ แทนคำขอบคุณตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2567 – 31 พฤษภาคม 2567  

- เปิดตัวผู้บริหารคนใหม่ นายมาริส อโบลตินส์นั่งแท่นกรรมการผู้จัดการ นำทัพด้วยประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์

- เดินหน้าโครงการเมกาซิตี้ พร้อมชูกลยุทธ์ TENANT MIX ดึงผู้เช่าแบรนด์ดังสร้างแม็กเน็ตเจาะความต้องการลูกค้าทุกเซกเมนต์

บริษัท เอสเอฟ ดีเวลอปเมนท์ จำกัดผู้บริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา และโครงการเมกาซิตี้ประกาศแต่งตั้ง นายมาริส อโบลตินส์เป็นกรรมการผู้จัดการ(Mr.Maris Aboltins, Managing Director ofMegabangna shopping centre& Megacity,SF Development Co., Ltd.) พร้อมทีมงานมืออาชีพที่จะมาร่วมกันขับเคลื่อนและต่อยอดการเป็นYOUR EVERYDAY MEETING PLACEของศูนย์การค้าเมกาบางนาสำหรับนายมาริส อโบลตินส์เป็นผู้บริหารที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมค้าปลีกมานานกว่า15 ปีมีความเชี่ยวชาญในด้านการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ การบริหารพื้นที่   ค้าปลีกและการวางกลยุทธ์ด้านการขยายธุรกิจ โดยผ่านการทำงานกับเชนห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในกลุ่มประเทศยุโรป รับผิดชอบครอบคลุมทั้งด้านงานพัฒนาศูนย์การค้า การก่อสร้างการบริหารร้านค้าผู้เช่าและพาร์ตเนอร์ทางธุรกิจ รวมไปถึงมีประสบการณ์การทำงานร่วมกับIKEAในยุโรปหลายประเทศซึ่งจากประสบการณ์และความเชี่ยวชาญดังกล่าวเชื่อมั่นว่าสามารถขับเคลื่อนเมกาบางนาได้ในทุกมิติ

“เมกาบางนา เป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียนการได้เข้ามาร่วมงานกับเมกาบางนาครั้งนี้ นับเป็นโอกาสครั้งสำคัญที่จะนำประสบการณ์จากการทำงานในธุรกิจค้าปลีกและอสังหาริมทรัพย์กว่า 15 ปี มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด โดยยังคงตอกย้ำการเป็นYOUR EVERYDAY MEETING PLACE ของเมกาบางนาที่ได้ดำเนินงานมาตลอดระยะ 12 ปีรวมทั้งยังมีเป้าหมายในการรักษาลูกค้าเดิมควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้มากขึ้น ด้วยการสร้างประสบการณ์และการมอบข้อเสนอที่มีความแตกต่าง แปลกใหม่และเข้าถึงความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายของเราได้อย่างแท้จริง เพื่อให้เราเป็นมากกว่าแหล่งช้อปปิ้งแต่เป็นการใช้ชีวิตสำหรับคนทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัวและสำหรับโครงการเมกาซิตี้ นั้น มองว่ายังสามารถพัฒนาได้อีกมาก โดยหนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จของโครงการเมกาซิตี้ คือ การดึงสปอร์ตเอนเตอร์เทนเมนท์ชื่อดังที่เปิดมาแล้ว 70 แห่งทั่วโลก อย่าง TOPGOLF มาเปิดให้บริการเป็นสาขาแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตลอดจนส่วนต่อขยายของเมกาบางนา การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยโรงแรม อาคารสำนักงาน รวมถึงการพัฒนาพื้นที่รีเทลเพิ่มเติมซึ่งจากจุดแข็งของทำเลย่านบางนา-ตราดที่ยังคงมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ รวมถึงการลงทุนจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ จะทำให้ย่านบางนา-ตราด ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่องการมีโครงการมิกซ์ ยูส ขนาดใหญ่อย่างโครงการเมกาซิตี้ จะสามารถรองรับความต้องการทั้งด้านที่อยู่อาศัยและการบริโภคได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ปัจจุบันโครงการฯ อยู่ระหว่างการขยายระบบสาธารณูปโภคต่างๆ ซึ่งได้มีแนวทางการพัฒนาทั้งในระยะสั้นและระยะยาวเพื่อผลักดันให้โครงการเมกาซิตี้ เป็นโครงการมิกซ์ ยูส ที่สมบูรณ์แบบของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก

นายมาริส  ได้กล่าวถึงกลยุทธ์แนวทางการบริหารศูนย์การค้าเมกาบางนา เพิ่มเติมโดยเฉพาะจุดแข็งในด้าน TENANT MIX ว่า เมกาบางนาซึ่งเปิดให้บริการในปี 2555 ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการรวมแล้วกว่า 550 ล้านคน สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่ระดับภูมิภาคอาเซียนได้อย่างชัดเจน โดยในขณะนี้เมกาบางนาที่มีพื้นที่ขายรวมกว่า 240,000 ตารางเมตร มีอัตราการเช่า (Occupancy Rate)100% โดยผู้เช่าหลักที่เป็นแม็กเน็ตสำคัญ ได้แก่ IKEA, CENTRAL @ MEGABANGNA, HOMEPRO, BIG C Extra, MEGA CINEPLEX และมีร้านค้า ร้านอาหาร ศูนย์บริการต่างๆ รวมทั้งหมดกว่า900 ร้านค้า ซึ่งมองว่าเมกาบางนา ยังมีศักยภาพในด้านการขยายพื้นที่ให้กับแบรนด์สินค้าต่างๆ ที่ต้องการมาเปิดสาขาเพื่อรองรับกำลังซื้อในย่านกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกนอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการดึงแบรนด์ที่ตอบโจทย์กับลูกค้าของเมกาบางนาเข้ามาเพิ่มเติมทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเดิมและเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ซึ่งในปีนี้มีแบรนด์ที่เข้ามาเปิดสาขาแล้ว อาทิ NIKE FLAGSHIP STORE, H&M HOME, FAMTIME, LA MEOW BBQ & BISTRO และกำลังจะเปิดในเร็วๆ นี้ อาทิ  POP MART , LONGINES, CARE BEAR CAFÉ’, NIKO AND…, LONG JOHN’S SILVER, BHC CHICKEN, SINDOSEGIและ EASY! BUDDY เป็นต้น และมีแผนงานในการดึงร้านค้าแบรนด์ดัง ร้านค้าที่อยู่ในกระแสได้รับความนิยม ร้านอาหาร ศูนย์บริการต่างๆ ที่ครอบคลุมในทุกCATEGORY เพื่อมาเสริมศักยภาพของเมกาบางนาให้มากยิ่งขึ้น ซึ่งจากกลยุทธ์ดังกล่าวจะทำให้เมกาบางนาเป็นสวรรค์ของการช้อปปิ้งและการใช้ชีวิตที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่ม

- ยกระดับLOYALTY PROGRAM สมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดสด้วยแนวคิดTHE ULTIMATE EXPERIENCE กับสิทธิพิเศษและกิจกรรมที่มอบประสบการณ์ที่เหนือกว่า

นายมาริสยังได้กล่าวถึงการให้ความสำคัญกับLOYALTY PROGRAM สำหรับสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 360,000 คน โดยจากการรวบรวมข้อมูลในการเข้ามาใช้บริการและการเข้าร่วมกิจกรรมรวมถึงการรับสิทธิพิเศษต่างๆ นั้น สมาชิกต่างให้ความสนใจกิจกรรมต่างๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี โดยในปีนี้ ได้มีแผนงานเพื่อยกระดับสิทธิพิเศษให้กับสมาชิกภายใต้แนวคิด THE ULTIMATE EXPERIENCE ที่จะมอบประสบการณ์และสิทธิประโยชน์ให้กับสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ที่แตกต่างและเหนือกว่าเดิมโดยจะมุ่งเน้นการให้สิทธิพิเศษที่มากยิ่งขึ้น อาทิ ที่จอดรถพิเศษสำหรับสมาชิกฯส่วนลดและบัตรกำนัลที่มากกว่าเดิม รวมถึงการรับสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรมแบบเอ็กซ์คลูซีฟที่ตรงกับความต้องการ ความชอบ ไลฟ์สไตล์ ของสมาชิก โดยจะมีการเปิดตัวโปรแกรมต่างๆ ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

- เผยงบการตลาดปี 2567 รวมกว่า 200 ล้านบาท ประเดิมฉลองครบรอบ12 ปี

จัดงาน 12thANNIVERSARY 365 MEGA MOMENTSผนึกศิลปินนักวาดภาพJIRAYU KOOมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

ในด้านการตลาดนั้น นายมาริส ได้กล่าวว่า ตลอด 12 ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างความพิเศษให้เกิดขึ้นในทุกๆ วันของการเข้ามาใช้บริการที่เมกาบางนา โดยการจัดแคมเปญการตลาดและกิจกรรมต่างๆ ที่จะมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลต่างๆ สำหรับปี2567 นี้ ได้วางงบประมาณทางการตลาดไว้ที่ 200 ล้านบาทซึ่งในไตรมาสแรกได้จัดแคมเปญทั้งSeasonal Campaign และ Monthly Campaign มาตั้งแต่เทศกาลปีใหม่ ตรุษจีน และสงกรานต์ รวมถึงการจัดกิจกรรมสำหรับคอมมูนิตี้ต่างๆ เช่น Mega Pet Dayและในเดือนพฤษภาคมนี้ เป็นโอกาสครบรอบ 12 ปี ของเมกาบางนา เราจึงตั้งใจมอบความพิเศษสำหรับลูกค้าทุกคนเพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จร่วมกัน ในแคมเปญ 12thANNIVERSARY  365 MEGA MOMENTSโดยสานต่อกลยุทธ์ COLLABORATED EXPERIENCE ด้วยการร่วมกับศิลปินนักวาดภาพชื่อดัง JIRAYU KOO(จิรายุ คู) หรือคุณจิรายุ คูอมรพัฒนะในการสร้างสรรค์งานศิลปะซึ่งเราได้นำผลงานมาต่อยอดสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับลูกค้าตั้งแต่การตกแต่งบรรยากาศของศูนย์การค้า การจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายการจัดทำของสมนาคุณเอ็กซ์คลูซีฟคอลเลคชั่น

นอกจากความร่วมมือดังกล่าวแล้วยังได้มอบสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกเมกา สไมล์  รีวอร์ดส ตลอดเดือนพฤษภาคม 2567 เมื่อใช้จ่ายภายในศูนย์ฯ ครบตามเงื่อนไข สามารถแลกรับฟรีของสมนาคุณจากการออกแบบของJIRAYU KOO ได้แก่

  • รับประทานอาหารครบ 3,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ แลกรับฟรี MEGA 12th ANNIVERSARY LANYARD มูลค่า 159 บาท
  • รับประทานอาหารหรือช้อปครบ 15,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ แลกรับฟรีMEGA MOMENT SHOPPING SET ประกอบด้วย กระเป๋า 1 ใบ และ เข็มกลัด 1 ชิ้นมูลค่า 599 บาท
  • รับประทานอาหารหรือช้อปครบ 30,000 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ แลกรับฟรีMEGA DIARY BOX SET ประกอบด้วยสมุด 1 เล่มและ สติ๊กเกอร์1 แผ่นมูลค่า 999 บาท 
  • รับประทานอาหารหรือช้อปครบ 50,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ แลกรับฟรี  MEGA PUZZLE BOX SET 1 กล่อง บรรจุจิ๊กซอว์ จำนวน 1,000 ชิ้นมูลค่า 1,999 บาท

และยังเพิ่มเติมความพิเศษเฉพาะวันที่ 5  พฤษภาคม 2567ซึ่งตรงกับวันเปิดให้บริการเป็นวันแรกของศูนย์การค้า     เมกาบางนาในปี 2555 เมื่อรับประทานอาหารหรือช้อปครบ 12,000 บาท ขึ้นไปต่อใบเสร็จ สามารถแลกรับเพิ่มคะแนนสะสมเมกา สไมล์ รีวอร์ดส 120 คะแนน และในทุกวันศุกร์ - เสาร์ - อาทิตย์ ตั้งแต่วันที่ 3-6, 10-12, 17-19และ24-26พฤษภาคม 2567 เมื่อรับประทานอาหารหรือช้อปครบ 4,000 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ ยังรับสิทธิ์เล่นเกมรับของรางวัลที่บูธกิจกรรมนอกจากนี้ สำหรับสมาชิกเมกา สไมล์ รีวอร์ดส ที่เกิดในเดือนพฤษภาคมเมื่อรับประทานอาหารหรือช้อปภายในเดือนพฤษภาคม 2567 ครบ1,212 บาทขึ้นไปต่อใบเสร็จ รับคะแนนสะสมเพิ่มทันที12 คะแนน อีกด้วย

“ตลอดระยะเวลา 12 ปี ที่ผ่านมา เมกาบางนามีแนวคิดสำคัญ คือWe Create A Better Everyday Life for the Many Peopleที่มุ่งทำให้เมกาบางนา เป็นพื้นที่ที่จะยกระดับการใช้ชีวิตสำหรับทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทุกคอมมูนิตี้ ในทุกๆวัน ซึ่งได้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม ทิศทางต่อไปจากนี้เราจะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าพัฒนาในทุกมิติ ทั้งเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า พันธมิตรทางธุรกิจ สังคม และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ภาคการค้าปลีกของไทยโดดเด่นและแตกต่างในระดับโลกต่อไป” นายมาริส กล่าว