Authority & Harm

ระวัง! 'แก๊งค์เด็กขอเงินสี่แยกสามทหาร' ขอไม่ให้ไล่ทุบกระจกแล้วหนีเจอกันอื้อ



ปราจีนบุรี - วันนี้ 2 พ.ค.67  ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรีรายงานว่าจากกรณีที่มีผู้ที่ใช้ facebook เป็นผู้หญิงรายหนึ่ง(คุณโบว์)  โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 1พ.ค.67ที่ผ่านมาโดยมีข้อความระบุว่า... "เตือนภัย แยกไฟแดงสามทหารเกิดขึ้นอีกแล้ว เด็กจับกุมกัน 3-4 คน เร่ขอเงินตรงไฟแดง ทำเป็นแก๊ง พอบอกไม่ให้ ก็จะเดินมาทุบรถเราอีก ฝากถึงผู้ที่เกี่ยวข้องด้วยค่ะ บ้านเมืองไม่น่าอยู่เลย"... พร้อมกับถ่ายภาพเด็กผู้ชายอายุประมาณ 13-15ปี

 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาแต่ไม่พบเด็กกลุ่มดังกล่าว  กระทั่งเวลา 03.40น.เศษวันนี้ 2 พ.ค.67  ค่อนรุ่งที่ผ่านมาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งไม่พบกลุ่มเด็กมาขอเงินผู้ที่ขับรถรอสัญญาณไฟแดง จากนั้นได้ขับรถซุ่มดูอยู่ใกล้ๆ   จนพบเด็กวัยอายุใกล้เคียงกันและหน้าตาคล้ายกับที่มีคนถ่ายรูปลง facebook อยู่ข้างตึกสร้างใหม่ฝั่งถนนสาย 33 สุวรรณศรสายเก่า 2 คนเดินวนเวียน และมีเด็กผู้ชายอีกคนหนึ่งออกมานั่งอยู่ที่รถมอเตอร์ไซค์กลางเก่ากลางใหม่สีดำแดงไม่ทราบทะเบียน นั่งคร่อมอยู่ที่รถมอเตอร์ไซค์คันดังกล่าว 

เมื่อเห็นว่าคนถ่ายรูปจึงพากันขี่รถมอเตอร์ไซค์ออกมาบนถนนตรงบริเวณสี่แยกไฟแดง พร้อมกับพูดบอกว่า "ลุงมาถ่ายใกล้ๆก็ได้นะ" ในภาพ(รถมอเตอร์ไซค์คันที่อยู่ติดกับรถบรรทุกมุมในสุด) พร้อมกับเร่งเครื่องรถเสียงดัง คนขับรถบรรทุกได้บีบแตรเตือน กลุ่มเด็กเร่งเครื่องคนขับรถบรรทุกบีบแตรเตือน และบีบแตรไล่จากสี่แยกไฟแดงสามทหารเป็นระยะทางยาว 100 เมตร และกลุ่มเด็กดังกล่าวขับรถย้อนกลับมาแล้วขับหนีไป

ลุงหมุด คนขายพวงมาลัยสดบอกว่าเคยเห็นเด็กกลุ่มนี้มาขอตังค์เขาอยู่ที่สี่แยกไฟแดงอยู่บ่อยๆ และพูดจาไม่ดี ตนเองขู่ว่าจะเตะ กลุ่มเด็กดังกล่าวไม่กล้ามาตอแยด้วย กลุ่มเด็กดังกล่าวมักจะอาศัยอยู่ข้างเซเว่นข้างตลาดนัดบขสกบินทร์บุรี ไม่รู้ว่าเด็กกลุ่มนี้มีบ้านอยู่ที่ใด หากมีคนพบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก็จะเงียบหายไปพักหนึ่ง แล้วก็จะกลับมาสร้างพฤติกรรมแบบนี้อีก

มานิตย์  สนับบุญ-ข่าว/ทองสุข  สิงห์พิมพ์-ภาพ/ปราจีนบุรี