In Thailand

ปธ.สภามอบแมสก์มหาชัยส่งต่อ76จว.



สมุทรสาคร-ปธ.รัฐสภาและประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคมมอบหน้ากากอนามัยจังหวัดสมุทรสาครส่งต่อหน้ากากอนามัยถึงบุคลากรทางการแพทย์ 76 จังหวัด 

 เมื่อเวลา 08.45 น. ของวันที่ 12 พฤษภาคม 2564 นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา และประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ได้เดินทางมาที่ ศูนย์รับบริจาคช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำหน้ากากอนามัย จำนวน 10,000 ชิ้น ของมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ร่วมส่งต่อหน้ากากอนามัย  มอบให้แก่บุคลากรด้านการแพทย์ ที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีนายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ พร้อมกับรับมอบหน้ากากอนามัยจากประธานรัฐสภาฯ

ในโอกาสนี้นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ในฐานะประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม ยังได้กล่าวกับรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร โดยให้กำลังใจและชื่นชม ชาวจังหวัดสมุทรสาครทุกคน ที่ร่วมกันฝ่าวิกฤติโควิด -19 ระลอกที่ผ่านมาได้เป็นผลสำเร็จ และก็เชื่อมั่นว่าโควิดระลอกนี้ คนจังหวัดสมุทรสาครก็จะผ่านพ้นไปได้อย่างแน่นอน ส่วนการจัดมอบหน้ากากอนามัยนี้ ก็เนื่องด้วยสถานการณ์โรคโควิด-19 ได้ระบาดไปทั่วทุกจังหวัดของประเทศไทย จึงเป็นห่วงพี่น้องประชาชนทุกคน และเห็นว่าหน้ากากอนามัยเป็นสิ่งที่ป้องกันเชื้อโควิดเข้าสู่ร่างกายหรือแพร่กระจายไปสู่ผู้อื่นได้ดีที่สุด จึงได้นำหน้ากากอนามัยจากมูลนิธิเพื่อการศึกษาและสังคม มามอบให้พี่น้องประชาชน และบุคลากรทางด้านการแพทย์ทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งในส่วนของจังหวัดสมุทรสาครนั้นได้มอบให้เป็นจำนวน 10,000 ชิ้น เพราะเป็นพื้นที่สีแดงที่ต้องมีการเฝ้าระวังเป็นอย่างมาก