In Thailand

กุนซือรองปธ.สภามอบข้าวเหนียวไก่ทอด



มหาสารคาม-รับมอบอาหารพร้อมรับประทานจากผู้มีจิตอันเป็นกุศล “อิ่มนี้เพื่อพี่น้องมหาสารคาม”ร่วมช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 

( 12 พ.ค.64 )  ที่ ร้านอาหารครัวคุณจ๋า เขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม นายคึกฤทธิ์ เรกะลาภ ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองมหาสารคาม รับมอบอาหารพร้อมรับประทาน ซึ่งเป็นข้าวเหนียวไก่ทอด  จำนวน 400 ชุด “อิ่มนี้เพื่อพี่น้องมหาสารคาม ”จาก น.ส.นงลักษณ์ ทุงจันทร์พงศ์ ที่ปรึกษารองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 (นายสุชาติ ตันเจริญ ) ,นางอารียา ทุงจันทร์ ส.อบจ.มหาสารคาม อ.เมือง เขต 3 พร้อมคณะ เพื่อนำไปแจกจ่ายช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

น.ส.นงลักษณ์ฯ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ ส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงประสานกับ นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผวจ.มหาสารคาม เพื่อร่วมแบ่งปันน้ำใจ “อิ่มนี้เพื่อพี่น้องมหาสารคาม” โดยจัดเป็นอาหารพร้อมรับประทาน มอบให้ทางจังหวัด นำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งถือเป็นอีกภารกิจที่ภาคภูมิใจ เป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาว จ.มหาสารคาม ในเบื้องต้น

ด้าน นายคึกฤทธิ์ฯ ปลัดอาวุโส อ.เมืองมหาสารคาม ได้กล่าวขอบคุณผู้มีจิตอันเป็นกุศล ที่ร่วมมอบอาหารให้กับศูนย์บริหารการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จ.มหาสารคาม เป็นการสนับสนุนการทำงานของภาครัฐ ซึ่งทางศูนย์ฯ ได้เปิดรับบริจาคทรัพย์ สิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง นำมาจัดเป็นถุงยังชีพ ให้กลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ต้องกักตัวเองที่บ้าน,ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ,ผู้ป่วยที่รักษาหายแล้วแต่ต้องกลับไปกักตัวที่บ้านอีก 14 วัน ซึ่งข้อมูลผู้กักตัวในพื้นที่ อ.เมือง รวมเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม มีจำนวน 495 คน เจ้าหน้าที่ศูนย์ฯ จะได้นำไปแจกจ่ายอย่างทั่วถึงต่อไป…

พิเชษฐ  ยากรี /มหาสารคาม